Tăng cường kiểm tra,  xử lý nghiêm sai phạm về bất động sản

HỒNG PHÚC 21/07/2021 07:00

Ngày 20/7, UBND TP HCM đã có văn bản (số 2306/UBND-ĐT) chỉ đạo một số sở, ngành liên quan trong việc tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn, nhất là giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trong đó, Sở Xây dựng TP HCM được giao theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường, không xảy ra tình trạng sốt giá và “bong bóng” bất động sản trong giai đoạn khó khăn hiện tại. Sở này cũng được yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm.

Trong đó, các dự án bất động sản có vi phạm xây dựng, không thực hiện bảo lãnh trong kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai đều phải xử nghiêm. UBND TP HCM cũng giao Sở TNMT phối hợp kiểm tra, rà soát, công khai danh sách các dự án nhà ở chủ đầu tư đã thế chấp ngân hàng, các dự án chậm tiến độ do vướng mắc về vấn đề pháp lý, chưa nộp tiền sử dụng đất, chậm trễ trong việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất cho người dân.

Theo Sở Xây dựng TP HCM, thời gian qua tồn tại việc một số dự án không có bảo lãnh ngân hàng nhưng vẫn bán nhà ở cho khách hàng, khiến nhiều người người lao đao. Sở Xây dựng TP HCM đã bước đầu ban hành một số quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường kiểm tra,  xử lý nghiêm sai phạm về bất động sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO