Tăng cường tuyên truyền để người lao động nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh

PV (theo Báo Quảng Ninh) 20/03/2020 11:05

Trong chuyến kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh; công tác chuẩn bị đại hội Đảng; phòng, chống dịch Covid-19 và động viên công nhân ngành Than tại Công ty CP Than Núi Béo, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu, công ty phải tăng cường tuyên truyền để chính mỗi người lao động nâng cao ý thức của mình trong phòng, chống dịch bệnh.

Tăng cường tuyên truyền để người lao động nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh

Ông Nguyễn Xuân Ký kiểm tra công tác chuẩn bị vật tư trong khai thác mỏ.

Ngày 19/3, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh; công tác chuẩn bị đại hội Đảng; phòng, chống dịch Covid-19 và động viên công nhân ngành Than tại Công ty CP Than Núi Béo. Cùng đi có các ông: Nguyễn Văn Hồi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Công ty CP Than Núi Béo, quý I/2020, than hầm lò khai thác đạt trên 130.000 tấn; than tiêu thụ đạt trên 440.000 tấn, đạt 21,5% kế hoạch năm. Doanh thu đạt trên 448 tỷ đồng, đạt 19,1% kế hoạch năm. Lợi nhuận dự kiến là 5,5 tỷ đồng, đạt 20,4% kế hoạch. Cũng trong quý I, Công ty đã đào 2.500m đường lò, đạt 22,2% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân đạt 12,8 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay, một trong những công trình trọng điểm Công ty đang tập trung triển khai là đầu tư, lắp đặt tổ hợp khai thác và vận tải than lò chợ cơ giới hóa 21103. Đây là hạng mục quan trọng nằm trong Dự án thi công công trình lò chợ cơ giới hoá 600.000 tấn/năm (lò chợ cơ giới hóa 21103). Tổng mức đầu tư của dự án hơn 200 tỷ đồng.

Được biết, lò chợ cơ giới hóa 21103 là một trong 6 lò chợ thuộc Dự án hầm lò mỏ Núi Béo, với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng; công suất thiết kế 2 triệu tấn than/năm. Lò chợ cơ giới hóa 21103 khi đưa vào khai thác không chỉ góp phần tăng năng suất, nâng cao mức độ an toàn, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, mà còn đáp ứng mục tiêu chiến lược phát triển của Công ty phấn đấu trở thành “Mỏ hiện đại, xanh, an toàn và ít người”.

Trước khi lò chợ cơ giới hóa 21103 hoàn thành, Công ty đã đưa 4 lò chợ liên kết giá xích gồm: 41101, 41102, 31103 và 11101 vào khai thác. Dự kiến trong quý II/2020, Công ty sẽ tiếp tục đưa lò chợ giá xích cuối cùng là 11102 vào hoạt động.

Cùng với tập trung sản xuất, kinh doanh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Công ty triển khai quyết liệt từ việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch; trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn đến đẩy mạnh tuyên truyền đến từng cán bộ, công nhân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch.

Công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 được Đảng bộ Công ty thực hiện đúng theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh.

Sau khi làm việc và đi thăm dự án lò chợ cơ giới hóa 21103 của Công ty, ông Nguyễn Xuân Ký ghi nhận và biểu dương Công ty CP Than Núi Béo đã tiên phong chủ động áp dụng công nghệ hiện đại của thế giới vào khai thác hầm lò, vừa nâng cao năng suất, sản lượng, giảm thiểu tổn thất tài nguyên, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động.

Cùng với Công ty CP Than Núi Béo, tới nay nhiều đơn vị khai thác hầm lò trong Tập đoàn cũng đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất. Điều này rất đáng khích lệ bởi đây là giải pháp quan trọng để chuyển đổi phương thức phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu, theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường. Đồng thời góp phần vào định hướng phát triển từ "nâu" sang "xanh" của tỉnh.

Tăng cường tuyên truyền để người lao động nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh - 1

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký kết luận tại buổi làm việc với Công ty CP Than Núi Béo.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh, trong bối cảnh du lịch, dịch vụ bị tác động, ảnh hưởng rất sâu rộng của dịch Covid-19, việc duy trì ổn định, phát triển ngành Than nói chung và Tập đoàn nói riêng trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa rất lớn đối với việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng, thu ngân sách và an sinh xã hội của tỉnh trong năm 2020. Hơn nữa, trong bối cảnh hiện nay, việc bảo vệ an toàn khỏi dịch bệnh cho hơn 80.000 công nhân và gia đình có vai trò rất quan trọng trong quá trình chống giặc Covid-19 của tỉnh.

Do đó, ông Nguyễn Xuân Ký đề nghị Tập đoàn phải đề cao trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các giải pháp một cách kiên quyết, đặc biệt chú ý đối với số công nhân đang thuê nhà ở khu vực dân cư, tránh những yếu tố rủi ro trong sinh hoạt. Các đơn vị khai thác hầm lò tuyệt đối không để xảy ra việc công nhân bị nhiễm dịch Covid-19.

Cùng với các giải pháp trên, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu phải tăng cường tuyên truyền để chính mỗi người lao động nâng cao ý thức của mình trong phòng, chống dịch bệnh.

Tặng quà cho công nhân Công trường Khai thác 2 của Lò chợ cơ giới hóa 21103, ông Nguyễn Xuân Ký bày tỏ sự cảm động trước tinh thần thi đua lao động hăng say, nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ, công nhân, người lao động công trường nói riêng, Công ty CP Than Núi Béo nói chung, nhất là trong thời điểm tỉnh Quảng Ninh đang chịu nhiều thách thức do dịch bệnh.

Ông Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: "Càng trong khó khăn, truyền thống Kỷ luật và Đồng tâm của thợ mỏ lại càng được phát huy hơn bao giờ hết, do đó cùng với thi đua sản xuất hăng say, đội ngũ công nhân thợ lò cần quan tâm giữ gìn bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và đồng nghiệp trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp”.

Đối với các kiến nghị của ngành Than liên quan đến giấy phép khai thác khoáng sản, xử lý chồng lấn đất đai, tỉnh Quảng Ninh sẽ tích cực vào cuộc cùng với ngành để tháo gỡ đến cùng.

Liên quan đến công tác tổ chức đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Xuân Ký yêu cầu Công ty CP Than Núi Béo làm tốt công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự, tuyên truyền, khánh tiết để đảm bảo Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ Công ty diễn ra thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường tuyên truyền để người lao động nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO