Tạo điều kiện cho các Ủy viên Đoàn Chủ tịch được tham gia tiếp xúc cử tri

Tiến Đạt 08/05/2022 10:23

Theo ông Thạch Dư, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, để phát huy vai trò của Ủy viên Đoàn Chủ tịch trong tiếp xúc cử tri, UBTƯ MTTQ Việt Nam cần có thông báo với địa phương để tạo điều kiện cho Ủy viên Đoàn Chủ tịch được tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri, từ đó phát huy tốt hơn vai trò của mình để nắm bắt ý kiến của cử tri thiết thực và cụ thể hơn.

Ngày 8/5, tại Hội nghị lần thứ 12 Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhằm cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh, ông Thạch Dư, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho rằng, việc lắng nghe, tổng hợp ý kiến cử tri và nhân dân để phản ánh tới Đảng, Nhà nước, Quốc hội là việc làm rất quan trọng, góp phần đưa ra những chủ trương, quyết sách phù hợp với mong muốn của nhân dân và tình hình thực tế. Tuy nhiên, việc làm này trên thực tế còn nhiều khó khăn.

Thực tế ở nhiều địa phương, các Ủy viên Đoàn Chủ tịch chưa có điều kiện tham gia trong các hoạt động lấy ý kiến. Do vậy, ông Thạch Dư đề xuất, để phát huy vai trò của Ủy viên Đoàn Chủ tịch trong tiếp xúc cử tri, UBTƯ MTTQ Việt Nam cần có thông báo với địa phương để tạo điều kiện cho Ủy viên Đoàn Chủ tịch được tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri, từ đó phát huy tốt hơn vai trò của mình để nắm bắt ý kiến của cử tri thiết thực và cụ thể hơn.

Hiện nay, vấn nạn ma túy vẫn đang diễn biến khá phức tạp, ma túy đá tràn lan trong giới trẻ và đến cả những vùng nông thôn.

Ông Thạch Dư đề nghị, cần có kiến nghị để các cơ quan chức năng đưa ra những kế hoạch, chiến lược cụ thể để dập tắt tệ nạn này. Bởi, hệ lụy của tệ nạn ma túy sẽ ảnh hưởng xấu đến văn hóa, đạo đức và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân. Do vậy, cần có biện pháp ngăn chặn sớm nhất để hạn chế những rủi ro trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo điều kiện cho các Ủy viên Đoàn Chủ tịch được tham gia tiếp xúc cử tri

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO