Tạo điều kiện phát huy vai trò của Hội Chữ thập đỏ

PV 03/08/2017 17:15

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Chữ thập đỏ phát huy tốt nhất vai trò của mình trong tổ chức thực hiện hoạt động chữ thập đỏ.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, chủ động sáng tạo thực hiện hoặc phối hợp với tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động nhân đạo dựa vào cộng đồng theo các nguyên tắc tự nguyện, không vụ lợi, công khai, minh bạch; đúng mục đích, đối tượng; kịp thời và hiệu quả, góp phần cùng cả nước tiếp tục bảo đảm an sinh xã hội.

Trong đó, Hội tập trung đẩy mạnh các hoạt động chữ thập đỏ với 7 nội dung được quy định trong Luật hoạt động chữ thập đỏ; tiếp tục tổ chức thực hiện các cuộc vận động, phong trào, dự án, hoạt động thiết thực, cụ thể, kịp thời, hướng về cơ sở, nhân rộng các mô hình hoạt động nhân đạo phù hợp, hiệu quả; qua đó, tiếp tục giáo dục, nâng cao hơn nữa ý thức, tinh thần nhân đạo, nhân ái tốt đẹp của dân tộc.

Tiếp tục đổi mới tổ chức, bảo đảm tinh gọn, hiệu quả; quan tâm phát triển hệ thống các tổ chức Hội chữ thập đỏ ở cơ sở, chú trọng đào tạo cán bộ, phát triển đội ngũ tình nguyện viên và hoàn thiện quy chế, quy trình, giải pháp phù hợp với từng loại đối tượng, từng hoạt động chữ thập đỏ.

Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và tiếp tục thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân đạo, thu hút nguồn lực và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với các hoạt động nhân đạo trong nước; kịp thời và có biện pháp phù hợp nhằm hỗ trợ nhân đạo đối với nạn nhân thiên tai, thảm họa trên thế giới.

Sắp tới, Thủ tướng Chính phủ sẽ ban hành Chỉ thị về công tác chữ thập đỏ nhằm thể chế hóa đầy đủ các quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác chữ thập đỏ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong thời gian qua, căn cứ quy định của pháp luật, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có nhiều cố gắng trong tổ chức, hoạt động và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Các hoạt động nhân đạo ngày càng đi vào nền nếp, hiệu quả cao.

Nhiều cuộc vận động, phong trào của Hội như: “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Dự án “ngân hàng bò”, các hoạt động khám chữa bệnh, hiến máu nhân đạo, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành phong trào rộng lớn, có tác dụng lan tỏa, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của nhân dân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, thiết thực trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo điều kiện phát huy vai trò của Hội Chữ thập đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO