Tạo niềm tin cho người tiêu dùng với hàng Việt

Trung Hiếu 02/10/2017 09:05

Triển khai Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong tháng 9/2017, Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện CVĐ tại một số huyện và doanh nghiệp trên địa bàn.

Đoàn công tác đến kiểm tra tại điểm bán hàng điện máy Mạnh Cường (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ).

Kết quả kiểm tra cho thấy, CVĐ đã giúp người dân và các cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về quyền lợi cũng như trách nhiệm của mình đối với sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước, tạo thói quen ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.

Theo Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Phú Thọ, kết quả kiểm tra thực hiện CVĐ tại huyện Tam Nông, Thanh Sơn và một số doanh nghiệp trên địa bàn cho thấy cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành và các đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc CVĐ, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến toàn xã hội.

Hiệu ứng tích cực mà CVĐ mang lại chính là việc người dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về quyền lợi cũng như trách nhiệm của mình đối với sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước, tạo thói quen ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa, sản phẩm thương hiệu Việt.

Không chỉ có vậy, các doanh nghiệp, doanh nhân, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cũng không ngừng cải tiến kỹ thuật, đổi mới cách thức phân phối hàng hóa, nâng cao sức cạnh tranh, ổn định giá bán sản phẩm.

Tại các công ty như Chè Phú Đa, Công ty TNHH và xuất khẩu chè Bảo Long, Công ty TNHH Thái Hưng, các làng nghề như mộc Phú Hà, chè xóm Khuân, chè Ngọc Đồng (Thanh Sơn); Hợp tác xã Thuỷ sản Quang Húc, làng nghề sản xuất sơn ta (Xuân Quang, Thọ Văn - Tam Nông) đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, sức tiêu thụ ngày càng tăng.

Cùng với tuyên truyền các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm Việt tới người tiêu dùng cũng được triển khai tích cực.

Từ đầu năm 2017 đến nay, huyện Thanh Sơn đã tổ chức một gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại lễ hội Đình Thạch Khoán, hội chợ thương mại xuân tại Võ Miếu có quy mô trên 90 gian hàng với hơn 3.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Huyện cũng đã duy trì 1 điểm bán hàng Việt tại xã Võ Miếu; tham gia 2 gian hàng tại hội chợ Hùng Vương trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017.

Tại huyện Tam Nông, Ban Chỉ đạo CVĐ huyện cũng đã tổ chức được 2 hội chợ thương mại với quy mô từ 60-80 gian hàng Việt thu hút hàng ngàn lượt người đến mua sắm. Bên cạnh đó Ban Chỉ đạo CVĐ đã tiến hành nhiều đợt thanh kiểm tra và đã xử lý 142 vụ liên quan đến việc buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, các hành vi gian lận thương mại với số tiền xử phạt trên 140 triệu đồng.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ Trần Phù Tiêu, việc triển khai CVĐ trên địa bàn vẫn còn hạn chế, nhận thức của một bộ phận người dân chưa cao, còn tâm lý ưa chuộng hàng ngoại. Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn còn trên địa bàn nhưng chưa được các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý triệt để, gây tâm lý lo ngại trong nhân dân.

Để cuộc vận động tiếp tục lan tỏa rộng khắp, ông Trần Phù Tiêu cho rằng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền CVĐ đến người dân bằng nhiều hình thức. Bên cạnh đó tăng cường công tác đối thoại với doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế để khuyến khích các doanh nghiệp phát triển sản xuất. Đặc biệt cần khảo sát nắm bắt nhu cầu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng để mở rộng nhiều điểm bán hàng Việt có chất lượng về vùng sâu, vùng xa.

“Cần có biện pháp để bảo vệ thương hiệu sản phẩm, gắn sản xuất với công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiên quyết xử lý những vi phạm về xuất xứ hàng hóa, nhãn mắc, hàng không nguồn gốc để tạo niềm tin cho người tiêu dùng”- ông Trần Phù Tiêu cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo niềm tin cho người tiêu dùng với hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO