Tập đoàn Masan thông báo tăng vốn điều lệ thêm hơn 57 tỷ đồng

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Masan đã phê duyệt tăng vốn điều lệ thêm 57.367.990.000 đồng, đưa tổng số vốn điều lệ của Tập đoàn lên 11.746.832.460.000 đồng.

Năm 2020, Masan đặt kế hoạch doanh thu từ 75.000-85.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2019.
Năm 2020, Masan đặt kế hoạch doanh thu từ 75.000-85.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2019.

Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN) vừa có thông báo Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Masan đã phê duyệt tăng vốn điều lệ thêm 57.367.990.000 đồng, đưa tổng số vốn điều lệ của Tập đoàn lên 11.746.832.460.000 đồng.

Năm 2020, Masan đặt kế hoạch doanh thu từ 75.000-85.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2019. Một phần lợi nhuận tạo ra sẽ bù đắp do hợp nhất kết quả kinh doanh chuỗi VinMart, VinMart+.

[Masan Group bổ nhiệm Tổng Giám đốc]

Masan chính thức trở lại lĩnh vực bán lẻ với thương vụ mua lại VinCommerce.

Sau khi bắt đầu vận hành hơn 3.000 cửa hàng Vinmart, Vinmart+, doanh nghiệp đặt nhiều tham vọng lớn trong kế hoạch 5 năm tới và tiếp tục mở rộng sang nhiều lĩnh vực mới.

Mục tiêu của Masan đến năm 2025 sẽ sở hữu 30.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó tập đoàn tự vận hành 10.000 cửa hàng và 20.000 điểm bán hoạt động theo hình thức nhượng quyền.

Masan kỳ vọng bán lẻ hiện đại sẽ là xu hướng tiêu dùng tất yếu trong tương lai.

Bán lẻ hiện đại dự kiến chiếm đến 50% thị phần trong thị trường bán lẻ Việt Nam trong những năm tới do tầng lớp trung lưu gia tăng, đô thị hóa nhanh chóng và xu hướng tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt là sau COVID-19.

Bán lẻ hiện đại được kỳ vọng sẽ tăng trưởng từ 30-50% mỗi năm, so với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của ngành bán lẻ và thực phẩm, đồ uống là 10% trong trung hạn.

Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Techcombank lãi hơn 1 tỷ USD trước thuế

Techcombank lãi hơn 1 tỷ USD trước thuế

Techcombank lãi trước thuế hơn 1 tỷ USD, tương đương tăng 45% so với năm 2020. Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng cuối năm 2021 đạt 388.300 tỷ đồng, tăng 22,1%.

Tin nóng

Covid-19 và xu thế tiêu dùng mới

Covid-19 và xu thế tiêu dùng mới

Cả DN và người tiêu dùng đều nhìn nhận, thương mại điện tử chính là “chìa khóa” để dòng chảy tiêu dùng không bị ùn tắc.

Xem nhiều nhất