Tập đoàn Number 1 tặng cây cầu trị giá 700 triệu đồng cho xã nghèo

Trung Kiên 08/05/2016 13:31

Sáng ngày 8/5, Tập đoàn Number 1 tổ chức khởi công 1 cây cầu dây văng cho xã Ngọc Đông huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, trị giá trên 700 triệu đồng.

Đại diện chính quyền và nhà tài trợ nhấn nút khởi công cầu.

Cầu dây văng này có chiều dài khoảng 30m đến 40m, rộng 2,5m, đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Giao thông Vận tải dự kiến hoàn thành trong vòng 1 tháng.

Trước đó tập đoàn Number 1 tổ chức Chương trình Nhịp Cầu Ước Mơ, thông qua gameshow giành quyền xây cầu nông thôn giữa hai xã Ngọc Đông và Hoà Tú 1 (huyện Mỹ Xuyên). Kết quả đại diện của xã Ngọc Đông đã chiến thắng và giành chiếc cầu về cho xã, còn xã thua sẽ nhận được 50 triệu vào Quỹ xóa đói giảm nghèo.

Chương trình Nhịp Cầu Ước Mơ được khởi động từ tháng 1/2015, với mục tiêu mỗi tháng xây dựng một cây cầu dây văng trị giá 700 triệu đồng do nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh tài trợ cho các xã nghèo của các tỉnh ĐBSCL.

Cây cầu tại xã Ngọc Đông của huyện Mỹ Xuyên là cây cầu thứ 10 được khởi công tại các tỉnh ĐBSCL (Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng). Trong đó có 5 cây cầu đã được khánh thành tại các tỉnh: Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại cho hàng ngàn hộ dân.

Chia sẻ với Đại Đoàn Kết về ý nghĩa của Chương trình, đại diện Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát cho biết: “Cuộc sống của người dân tại nhiều khu vực trên cả nước còn khó khăn; nhiều nơi, kênh rạch, sông ngòi chia cắt, cản trở sự phát triển. Chúng tôi mong rằng, những “Nhịp cầu ước mơ” từ Tập đoàn Number 1 sẽ tháo gỡ khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất cho bà con; bước chân trẻ nhỏ đến trường thuận lợi hơn để mở ra tương lai tươi sáng; người ốm yếu tiếp cận nhanh với cơ sở y tế để bình phục và tiếp tục vươn lên…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn Number 1 tặng cây cầu trị giá 700 triệu đồng cho xã nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO