Tập trận ở Hoàng Sa, Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam

M.Loan 21/07/2022 16:39

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 21/7, Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng khẳng định hành vi của phía Trung Quốc là hoàn toàn sai trái khi được hỏi việc Trung Quốc cấm tàu bè hoạt động ở Hoàng Sa trong 5 ngày để tập trận.

Liên quan việc, ngày 15/7, Cục An toàn hàng hải Hải Nam thông báo cấm tàu bè ra vào một khu vực rộng hơn 60.000 km2 để phục vụ tập trận từ ngày 16 đến 20/7. Khu vực này nằm chồng lên phía Bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, được đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam, bà Hằng khẳng định: Lập trường của Việt Nam về việc Trung Quốc diễn tập quân sự tại quần đảo của Việt Nam đã được nêu rõ nhiều lần, gần đây nhất là cuộc họp báo ngày 23/6.

Chúng tôi kiên quyết phản đối các hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc Trung Quốc tiến hành tập trận ở khu vực quần đảo Hoàng Sa xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam với quần đảo này. Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định động thái của Trung Quốc đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình, không có lợi cho quá trình đàm phán hiện nay giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ Quy tắc Ứng xử giữa các Bên ở Biển Đông (COC) và việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trận ở Hoàng Sa, Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO