Tập trung cao độ phòng, chống dịch tại các khu chung cư

Lan Anh - Phạm Sỹ 22/08/2021 06:00

Sau khi ghi nhận các ca dương tính tại nơi có mật độ dân cư cao, khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội đã và đang triển khai đồng loạt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký văn bản hỏa tốc gửi Công an thành phố, Sở Y tế, Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường kiểm soát thực hiện giãn cách xã hội, đặc biệt tại các khu vực phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, Hà Nội giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 qua hệ thống điều hoà trung tâm, hệ thống thông gió toà nhà để hướng dẫn Chủ đầu tư, Ban Quản trị các toà nhà có giải pháp phù hợp tránh lây nhiễm trong trường hợp xuất hiện ca F0 trong khu chung cư, toà nhà. Đồng thời kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thuê căn hộ chung cư làm nơi làm việc có số nhân viên đông người trong thời gian giãn cách xã hội.

Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của TP chỉ đạo lực lượng công an tiếp tục phát huy hoạt động của 6 tổ tuần tra cơ động trên các tuyến phố chính của 12 quận nội thành để kiểm tra mục đích ra đường của người dân. Đối với các huyện, thị xã, bên cạnh các chốt kiểm soát cố định, cần tăng cường tuần tra lưu động theo mô hình tổ tuần tra cơ động của Công an TP Hà Nội, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không đúng mục đích, đối tượng; đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông và an toàn phòng chống dịch trong quá trình kiểm tra.

Ngày 21/8, UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai ra thông báo về việc tạm dừng hoạt động trung tâm thương mại HH và các kiot kinh doanh lân cận thuộc các tòa HH3-HH4 KĐT Linh Đàm. Bên cạnh đó, UBND phường đề nghị Ban quản lý trung tâm thương mại HH và chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm phối hợp với Công an phường, cán bộ y tế và các đơn vị liên quan để thực hiện điều tra dịch tễ, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như khử trùng, tiêu độc, phun dung dịch khử khuẩn,… toàn bộ khu vực trung tâm thương mại HH và các kiot kinh doanh.

Các Chi bộ, tổ dân phố và tổ Covid-19 cộng đồng tại khu vực cần chủ động tuyên truyền người dân đi mua đồ thiết yếu đúng giờ theo thẻ đã được phát, chủ động kế hoạch mua hàng. Đơn vị cung ứng thực phẩm lưu động sẽ được bố trí tại sân sử dụng chung của HH1 kể từ ngày 21/8.

Ông Đỗ Xuân Dũng, Tổ trưởng tổ dân phố số 25 tòa HH4C KĐT Linh Đàm – khu vực đang bị phong tỏa do phát hiện các ca dương tính qua xét nghiệm sàng lọc nguy cơ cao cho biết, trước thời điểm phát hiện các ca bệnh, người dân khu chung cư đã có ý thức và duy trì các biện pháp phòng, chống dịch, chủ động chuẩn bị dự trữ các đồ nhu yếu phẩm cần thiết. Theo đó, ngay sau khi phát hiện các ca dương tính, người dân chấp hành nghiêm yêu cầu không ra khỏi căn hộ theo chỉ đạo của phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Lực lượng y tế và lực lượng chức năng đã tiến hành khử khuẩn các tầng có ca dương tính và thang máy của chung cư, nhanh chóng điều tra truy vết và đưa các F1 đi cách ly tập trung. Thang máy và các khu vực hành lang sẽ được vệ sinh hàng ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, tổ Covid-19 cộng đồng của tòa nhà đã thành lập đội vận chuyển, tiếp tế đồ. Những thành viên này đã được ưu tiên tiêm vaccine, được trang bị các thiết bị bảo hộ để vận chuyển các đồ tiếp tế đến từng tầng, từng căn hộ cho người dân.

Theo ông Dũng, với tình hình dịch diễn biến phức tạp, các ca F0 trong cộng đồng là việc khó tránh khỏi, chính vì vậy, tổ dân phố thường xuyên làm công tác tư tưởng cho người dân, đặc biệt cập nhật, chia sẻ kịp thời những thông tin về phòng, chống dịch. Chính vì vậy, người dân đều có tâm lý ổn định, vững vàng, sẵn sàng thực hiện đúng các yêu cầu phòng, chống dịch do phường, quận chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung cao độ phòng, chống dịch tại các khu chung cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO