Tập trung chăm lo cho những gia đình khó khăn

Quốc Trung 20/01/2019 13:15

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các ngành, các cấp huyện Thoại Sơn, An Giang tiếp tục quan tâm vận động các nguồn xã hội hoá để chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. “Làm sao tết đến mọi nhà, mọi người, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn…”.

Tập trung chăm lo cho những gia đình khó khăn

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi tặng quà.

Ngày 20/1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng với bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã đến thăm, tặng 200 phần quà cho chúc tết bà con gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình nạn nhân chất độc da cam huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Mỗi phần bao gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

Tại buổi gặp mặt ở huyện Thoại Sơn, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến bà con nhân dân huyện. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin, ngoài ý nghĩa mừng Đảng mừng Xuân, chuyến thăm tặng quà này còn có ý nghĩa quan trọng là tri ân bà con vùng đất chịu nhiều mất mát đau thương trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ công lao to lớn của cán bộ, chiến sỹ bộ đội tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của nhân dân Campuchia, vượt qua muôn vàn thử thách cam go, hiến dâng cả máu đào của mình, chiến đấu và chiến thắng trong cuộc chiến tranh chính nghĩa bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc tế cao cả. Công lao to lớn đó mãi mãi được lịch sử khắc ghi trong thiên sử vàng đoàn kết chiến đấu giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia. Nhiều công trình ghi nhớ công ơn của quân tình nguyện, cựu chuyên gia Việt Nam cùng quân dân Campuchia chiến đấu, hy sinh đã được Chính phủ hai nước xây dựng ở cả Việt Nam và Campuchia, là những biểu tượng cao đẹp của quan hệ hữu nghị không gì lay chuyển nổi giữa hai dân tộc.

Đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách hộ nghèo, chất độc da cam tỉnh An Giang, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng thông tin khái quát thêm với bà con huyện Thoại Sơn về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước trong năm qua.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết: “Mặc dù tình hình chung của thế giới và đất nước có nhiều khó khăn nhưng chúng ta vẫn thực hiện 12/12 chỉ tiêu đạt và vượt; tăng trưởng kinh tế đạt 7,08%, cao nhất trong 10 năm trở lại đây; GDP đầu người đạt 2.587 USD. Đạt được những thành tựu này là do sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo của chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận, các đoàn thể, các ngành, các cấp, nhưng trong đó vai trò của nhân dân là hết sức quan trọng”.

Dẫn thông tin từ Bí thư Tỉnh uỷ Võ Thị Ánh Xuân, năm 2018 này, thu nhập bình quân đầu người tại An Giang đạt hơn 40 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn 4,55%, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhận xét: Một tỉnh có dân số 2,3 triệu người mà tỷ lệ hộ nghèo giảm còn như vậy là cố gắng rất lớn của toàn bộ hệ thống chính trị.

Tập trung chăm lo cho những gia đình khó khăn - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm Mẹ VNAH Võ Thị Anh, tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn.

Dịp này Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng mong muốn thời gian tới, “Đảng, chính quyền các ngành, các cấp tỉnh An Giang tiếp tục quan tâm tới sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có sản phẩm chủ lực để xuất khẩu. Quyết tâm xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt Cuộc vận động của UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giảm nghèo bèn vững” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tiếp tục quan tâm sự nghiệp giáo dục đào tạo; quan tâm chăm sóc sức khoẻ nhân dân; vấn đề trật tự an toàn xã hội, đạo đức nhà trường, xã hội cần phải được quan tâm hàng đầu; quan tâm xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân tộc không để cho các thế lực thù địch có cơ hội chống phá.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các ngành, các cấp huyện Thoại Sơn tiếp tục quan tâm vận động các nguồn xã hội hoá để chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. “Làm sao tết đến mọi nhà, mọi người, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn…”.

Trước đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng với đoàn còn đến thăm, tặng quà gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Anh và thương binh Trần Minh Sơn ở thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn. Mẹ Võ Thị Anh có một con trai hy sinh trong cuộc chiến tranh Bảo vệ biên giới Tây Nam và một người con là thương binh. Còn thương binh Trần Minh Sơn cũng là cựu chiến biên trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam.

Một số hình ảnh tại buổi tặng quà:

Tập trung chăm lo cho những gia đình khó khăn - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm cựu chiến binh (tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam) Trần Minh Sơn tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn.

Tập trung chăm lo cho những gia đình khó khăn - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà cho bà con huyện Thoại Sơn.

Tập trung chăm lo cho những gia đình khó khăn - 4

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và Bí thư tỉnh uỷ Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho bà con huyện Thoại Sơn.

Tập trung chăm lo cho những gia đình khó khăn - 5

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam tặng quà cho bà con huyện Thoại Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung chăm lo cho những gia đình khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO