'Tàu tốc hành' nói lời tạm biệt...

Hoàng Nam 26/09/2022 06:52

Roger Federer đã chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu sau trận đánh đôi cùng Nadal tại Laver Cup 2022; khép lại sự nghiệp 24 năm đầy rực rỡ của một tượng đài quần vợt thế giới.

Roger Ferderer khép lại sự nghiệp 24 năm thi đấu của một tượng đài quần vợt thế giới.

24 năm thi đấu chuyên nghiệp, Federer đã giành 20 Grand Slam, 103 danh hiệu đánh đơn, có đủ 4 ngôi quán quân cao quý ở Australian Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open, 1 huy chương vàng Olympic (đôi nam nữ), 1 huy chương bạc Olympic. Anh cũng chính là người từng có 310 lần xếp số một thế giới, trong đó có 237 tuần liên tiếp (từ tháng 2/2004 đến tháng 8/2008) chiếm vị trí này. Thậm chí, vào năm 2018, Federer còn xếp số một thế giới ở tuổi 37 và nắm kỷ lục trở thành tay vợt già nhất nắm giữ vị trí này. Ngoài ra, "Tàu tốc hành" còn giành vô số cúp lớn nhỏ ở nội dung đơn nam và tất nhiên tạo nên hàng loạt kỷ lục đầy ấn tượng. Không chỉ từ các danh hiệu, Federer còn đại diện cho vẻ đẹp hiếm nơi sân đấu quần vợt. Cú đánh trái tay của anh đẹp và chuẩn mực đến mức, hễ xuất hiện một tay vợt trẻ tuổi nào cũng sở trường phong cách đánh trái tay - tất cả mọi người đều so sánh họ với Federer.

Tay vợt người Thụy Sĩ, với sự uyển chuyển đã khiến nhiều người liên tưởng đang xem một vở ballet trên sân quần vợt. Rất hiếm khi người ta thấy anh nổi nóng vô cớ trên sân đấu, hay thốt ra những lời lẽ không hay. Hơn bất kỳ tay vợt nào, Federer không chỉ chiến đấu để vươn tới danh hiệu, mà anh biến những pha bóng trở nên nghệ thuật hơn. bản thân Federer thừa nhận rằng đôi khi sự lịch lãm khiến nhiều người quên đi dòng chảy bền bỉ âm thầm hoạt động trong cơ thể anh. Những chấn thương dai dẳng những năm gần đây đã khiến Ferderer không thể tiếp tục mà phải dừng bước lúc này. Federer biết đã đến lúc phải ra đi và anh chọn cách chia tay đầy trang nhã. Sự thực theo đúng phong cách làm hài lòng đám đông, anh đã cho người hâm mộ sự luyến tiếc và yêu mến mình hơn tại Laver Cup ở London.

Roger Federer đã chơi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp huy hoàng của anh khi cùng đánh đôi với người bạn, đối thủ lâu năm Rafael Nadal tại Laver Cup. Trước khi bước vào giải đấu, Federer đã xin BTC giải chỉ thi đấu đúng một trận do gặp hạn chế sức khỏe và chấn thương. Federer đã thua trận cuối sự nghiệp khi đánh cặp cùng Nadal và bật khóc chào tạm biệt người hâm mộ. Thất bại ở giải đấu trình diễn tất nhiên không mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn. Được ra sân thi đấu cùng người bạn tri kỷ, trước sự chứng kiến của đông đảo đồng nghiệp, người hâm mộ ở trận đấu chia tay mới thực sự mang đến những cảm xúc đặc biệt cho huyền thoại người Thụy Sĩ.

Những giọt nước mắt lăn dài trong khoảnh khắc “Tàu tốc hành” nói lời tạm biệt, nhưng không chỉ anh, mà còn Rafa Nadal nữa. Cũng ngay sau trận đấu này, tấm ảnh Nadal khóc bên cạnh huyền thoại người Thụy Sĩ sau trận đấu cũng đã lan truyền trên mạng xã hội. Nadal bật khóc trong suốt buổi chia tay của Federer thật sự là hình ảnh hiếm gặp với những môn thể thao chuyên nghiệp, nó cũng thể hiện mức độ tôn trọng của hai đối thủ xứng tầm này dành cho nhau. Sau tất cả, giữa họ không còn sự đối địch hay cạnh tranh nào nữa, cái gọi là đại chiến Fed - Dal hoàn toàn bị thay thế bởi tình bạn của những nhân cách lớn trong thể thao.

"Tôi ước ngày này không bao giờ đến. Đó là ngày buồn với tôi và giới thể thao trên toàn thế giới. Thật vui, thật vinh dự và cũng là đặc ân khi trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời cả trong lẫn ngoài sân đấu cùng Federer" - Nadal chia sẻ. Đáng chú ý là sau trận đấu này, Nadal cũng đã xin rút lui khỏi giải vì “lý do cá nhân”. “Rafael Nadal xin rút lui vì lý do cá nhân. Vị trí của anh sẽ được thay thế bởi Cameron Norrie” - Ban tổ chức Laver Cup cho biết.

Theo nhiều nguồn tin, lý do Nadal rút lui là do anh đang chờ đón đứa con đầu lòng cùng người vợ Mery Perello. Tuy nhiên, anh đã thực hiện chuyến bay đến London để chơi cùng Federer trong trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng của tay vợt người Thụy Sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Tàu tốc hành' nói lời tạm biệt...

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO