Theo Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu danh tiếng thế giới, giá trị thương hiệu của Techcombank đạt gần 1,4 tỷ USD, thăng hạng 33 bậc lên vị trí thứ 163 trong bảng xếp hạng “Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2023”.
Từ 2021 đến nay, thứ hạng của Techcombank đã tăng đến 107 bậc, hiện đứng ở vị trí thứ 163 trong “Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2023”. Techcombank trở thành ngân hàng tiên phong ở khối ngân hàng tư nhân của nước ta góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá này.
Theo nghiên cứu của Brand Finance, Techcombank hiện là thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh thứ hai Việt Nam với giá trị thương hiệu trong năm 2022 tăng tới 46,7% lên gần 1,4 tỷ USD. Đây cũng là ngân hàng đạt được những thành tựu mạnh mẽ trên hành trình chuyển đổi số, có sự tăng trưởng vượt trội ở mảng ngân hàng bán lẻ.
Đánh giá của Brand Finance cũng cho thấy, ở cấp độ quốc gia, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã có một năm thành công khi trở thành quốc gia đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng ngân hàng lọt top 500 (12 ngân hàng) với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu theo năm lớn nhất khu vực (thăng 296 hạng).
Việc chuyển đổi số và đầu tư mạnh vào dữ liệu, số hóa đã đem lại cho Techcombank nhiều giải thưởng khác như được Euro Money bình chọn là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam, được Global Finance vinh danh Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam cho khách hàng.
Cùng với đó, ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile được Global Business Outlook trao giải "Ứng dụng ngân hàng di động mới sáng tạo nhất năm 2022" và giải "Giao diện thiết kế xuất sắc" của Good Design Award. Techcombank được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba2 (triển vọng "Ổn định") và S&P xếp hạng BB-, triển vọng "Ổn định".
Kết thúc năm 2022, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 25.568 tỷ đồng. Nhà băng này đang phát triển cung cấp những trải nghiệm dịch vụ ngày càng chất lượng cho hơn 10,8 triệu khách hàng.
[Techcombank triển khai gói 30.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất 2% cho doanh nghiệp]