Tết đến rồi!

Nam Việt 18/01/2023 07:00

Năm nay Tết cổ truyền của dân tộc đến sớm. Với truyền thống tương thân tương ái, mỗi dịp Tết đến Xuân về, các hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… lại diễn ra trên khắp mọi miền Tổ quốc, để không ai bị bỏ lại phía sau trong sự phát triển chung của đất nước.

Để ai cũng có Tết, ngày 18/11/2022, Ban Bí thư đã có Chỉ thị số 19-CT/TW, yêu cầu thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, đồng bào các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số và miền núi; công nhân, người lao động làm việc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là người bị mất việc làm.

Những ngày qua, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đi thăm chúc Tết tại nhiều địa phương, nhất là vùng núi cao, vùng sâu vùng xa.

Ngày 15/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến thăm, chúc Tết, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lâm Thị Mèn, tại tổ 1, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Thủ tướng chúc mẹ Mèn năm mới nhiều may mắn, hạnh phúc, mạnh khỏe để động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng, góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh. Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp, sự hy sinh của các gia đình vì độc lập, tự do của Tổ quốc; nỗ lực chăm lo cho các gia đình chính sách có cuộc sống ít nhất là bằng, phấn đấu tốt hơn so với người dân trong khu dân cư.

Mẹ Mèn rất xúc động khi được Đảng, Nhà nước và cá nhân Thủ tướng quan tâm động viên. Mẹ mong muốn mình sống khỏe, sống lâu để tiếp tục được chứng kiến quê hương, đất nước đang đổi thay từng ngày.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác có chuyến thăm, chúc Tết tại tỉnh Lào Cai. Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh cần tiếp tục quan tâm, chăm lo Tết Nguyên đán cho nhân dân; chăm lo thật tốt đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.

Dịp này, các vị lãnh đạo MTTQ Việt Nam cũng đi thăm, chúc Tết bà con nhiều địa phương. Tại Gia Lai, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng tại thành phố Pleiku và bà con các dân tộc xã Ia Khươl, huyện Chư Pảh. Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo chu đáo để đời sống vật chất, tinh thần của các Mẹ Việt Nam Anh hùng nói riêng và người có công, hộ nghèo, cận nghèo nói chung ngày một tốt hơn.

Khi gió Xuân đã về, tối 15/1, tại xã biên giới Kim Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”. Và ở một nơi xa nửa vòng trái đất, New York (Mỹ), Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc cũng tổ chức Tết Cộng đồng - Xuân Quê hương. Sự kiện có sự tham dự của hơn 500 bà con người Việt. Cuộc gặp mặt đã góp phần tăng cường gắn kết giữa bà con người Việt xa xứ với quê hương đất nước, cùng bà con chia sẻ niềm vui, lắng đọng tâm tình, lan tỏa lạc quan, hun đúc lòng tự hào dân tộc và nhân lên niềm tin về tương lai tươi sáng của đất nước.

Tết đến sớm, gió Xuân đã về. Một cái Tết chan chứa yêu thương. Năm Nhâm Dần đã qua, năm Quý Mão đã tới mang theo niềm vui mới, hy vọng mới. Tết năm nay thực sự trọn vẹn sau 3 năm cả nước căng sức đẩy lùi đại dịch Covid-19, vừa chống dịch vừa khôi phục, phát triển kinh tế.

Năm 2022, tăng trưởng GDP của đất nước đạt 8,02% một con số cực kỳ ấn tượng. Trong khó khăn chung của kinh tế thế giới khi lạm phát gia tăng, suy thoái chực chờ, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục vượt bão. Đó chính là nền tảng vững chắc để chúng ta bước tiếp. Dẫu biết con đường phía trước không trải hoa hồng, nhưng chúng ta tin tưởng vào nội lực của đất nước mình, tin tưởng vào sự đoàn kết và truyền thống tương thân tương ái của dân tộc để cùng nhau đón Xuân, cùng nhau bước vào Năm mới hạnh phúc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết đến rồi!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO