'Tết sum vầy - Xuân gắn kết' cho công nhân khó khăn

M.K 09/01/2023 07:30

Ngày 8/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết 2023” với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các cấp Công đoàn trong tỉnh Hải Dương đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động như: Tặng quà, thăm hỏi những lao động không có điều kiện về quê ăn Tết, lao động khó khăn, bị mất việc, ốm đau, tai nạn lao động; tặng vé xe về Tết cho công nhân khó khăn; vận động doanh nghiệp tổ chức tiệc tất niên tri ân người lao động và hỗ trợ vé xe hoặc tổ chức xe đưa đón công nhân về quê đón Tết.

Các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tặng 15.748 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 8 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh và 15/20 công đoàn ngành, công đoàn các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động huyện, thành phố, thị xã đã xây dựng kế hoạch và tổ chức chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết, tổ chức “gian hàng 0 đồng”, bán hàng giảm giá phục vụ đoàn viên, người lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương trực tiếp thăm, tặng quà cho 100 trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đoàn viên, những lao động làm việc trong dịp Tết cùng một số công nhân tại khu nhà trọ không có điều kiện về quê đón Tết.

Theo kết quả giám sát của Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương về thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động dịp Tết Nguyên đán 2023, có 341 doanh nghiệp thưởng tháng lương thứ 13 với mức thưởng từ trung bình từ 4,5 triệu đồng đến 13 triệu đồng/người, một số doanh nghiệp có mức thưởng cao cho một số người lao động xuất sắc. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp có đông lao động đã bố trí xe đưa đón hoặc hỗ trợ vé tàu xe cho người lao động ở xa về quê ăn Tết.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương đã trao tặng 350 suất quà cho công nhân lao động ngoại tỉnh. Trong đó, mỗi suất gồm 500.000 đồng, hỗ trợ vé xe 300.000 đồng và 1 túi quà trị giá 200.000 đồng. Ban Tổ chức cũng bố trí 2 “gian hàng 0 đồng” gồm: “Gian hàng áo dài” với gần 700 bộ áo dài và “Gian hàng Tết” với 1.000 túi quà trị giá khoảng 200.000 đồng/túi, từ nguồn hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; bán giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu; cắt tóc miễn phí cho người lao động… Dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương đã vinh danh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp đối với công tác Công đoàn và chăm lo tốt cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Tết sum vầy - Xuân gắn kết' cho công nhân khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO