Thái Bình: Cán bộ xã tham ô, bị truy nã năm 52 tuổi, bị bắt khi 77 tuổi

Duy Hưng 28/05/2022 18:37

Sau 25 năm trốn truy nã, người cán bộ xã mắc tội tham ô ở Thái Bình bị cảnh sát đến từ quê nhà bắt giữ khi đã thay tên, đang sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng…

Chiều 28/5, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho hay, 14h cùng ngày lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh này đã di lý Nguyễn Đặng Ngân (77 tuổi, nguyên cán bộ xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Phụ) từ Lâm Đồng về đến Thái Bình.

Nguyễn Đặng Ngân sau khi bị bắt.

Trước đó, lúc 2h sáng cùng ngày, ông này bị cảnh sát đến từ quê nhà trực tiếp bắt khi đang trốn truy nã tại xã Đại Lào, ngoại thành TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Cảnh sát Thái Bình cho hay, gần 30 năm trước (trong các năm từ 1994-1996), khi giữ chức Phó Ban Tài chính xã Quỳnh Hồng, Nguyễn Đặng Ngân đã tham ô số tiền khoảng 128 triệu đồng, với nhiều khoản khác nhau.

Sang năm 1997, Công an tỉnh Thái Bình thực hiện điều tra những sai phạm của cán bộ UBND xã Quỳnh Hồng. Biết mình khó thoát tội, Phó Ban Tài chính xã Quỳnh Hồng, khi ấy 52 tuổi đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ông này sau đó bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, phát lệnh truy nã ngày 12/7/1997 về các tội tham ô tài sản xã hội chủ nghĩa, cố ý làm trái nguyên tắc của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi trốn khỏi Thái Bình, ông Ngân vào xóm 3, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng), trở thành công dân của địa phương này với lý lịch giả, tên giả là Nguyễn Văn Nhân, sinh năm 1944; sinh sống, lao động tự do tại đây từ năm 1997 cho đến khi bị bắt.

Biên bản bắt Nguyễn Đặng Ngân.

Khi “gặp” những cảnh sát đến từ quê nhà Thái Bình sau 25 năm trốn truy nã, nguyên cán bộ xã (nay đã 77 tuổi) không chống cự mà nhận tội, chấp hành lệnh bắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Cán bộ xã tham ô, bị truy nã năm 52 tuổi, bị bắt khi 77 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO