Thái Bình: Chủ tịch xã sẽ xin lỗi vụ nhốt người về từ 'vùng đỏ’

Duy Hưng 17/01/2022 22:11

Ngoài kiểm điểm cán bộ có hành động nhốt người dân, đại diện chính quyền xã Nam Cao sẽ xin lỗi người dân qua đài truyền thanh.

Liên quan đến vụ việc Trưởng thôn Cao Bạt Lụ (xã Nam Cao, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) khóa cửa, “nhốt dân” suốt 7 ngày trong nhà để phòng dịch, ngày 17/1, thông tin với báo chí, Chủ tịch UBND xã Nam Cao Phạm Thành Khoa cho biết vào ngày mai, 18/1, thay mặt chính quyền xã, vị này sẽ xin lỗi gia đình nạn nhân và toàn thể nhân dân xã Nam Cao.

Hình thức xin lỗi, theo ông Khoa là thông qua hệ thống Đài truyền thanh xã.

Ông Khoa cũng cho hay, cùng ngày cấp ủy, chính quyền xã đã họp, kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Phạm Ngọc Thao, Trưởng thôn Cao Bạt Lụ - người đã thực hiện việc khóa cửa, “nhốt” một gia đình gồm 4 người (2 ông bà và 2 cháu nội) ở địa phương trong nhà trong suốt 7 ngày với lý do để cách ly, phòng chống dịch Covid.

Đến ngày 16/1, nhà bà S. đã được Trưởng thôn đến mở cửa.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, ngày 16/1, thông tin với báo chí, anh Nguyễn Xuân B. (38 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho biết: Chiều 9/1, TP Hải Phòng công bố cấp độ dịch thuộc vùng đỏ, 2 con anh phải chuyển sang học trực tuyến nên anh đưa 2 con (10 tuổi và 7 tuổi) về gửi nhà ông bà nội ở thôn Cao Bạt Lụ (xã Nam Cao, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) bằng xe riêng.

Bà Phạm Thị S. (mẹ anh B., 67 tuổi, ở thôn Cao Bạt Lụ, xã Nam Cao) cho biết sau khi đón 2 cháu nội về, bà đã đưa các cháu đến Trạm y tế xã Nam Cao khai báo y tế theo quy định; được làm test nhanh, kết quả 2 cháu đều âm tính. Tuy nhiên, theo người thân của 2 cháu, cán bộ trạm y tế xã vẫn yêu cầu các con tôi phải cách ly y tế tại trạm.

“Tôi trình bày các cháu còn nhỏ, nhà tôi rộng rãi với 5 phòng riêng nên xin cho các cháu về cách ly tại nhà thì cô Thủy (Trưởng trạm - PV) bảo cách ly tại nhà thì phải khóa trái cửa ở trong nhà 7 ngày, chìa khóa thôn trưởng cầm", bà S. phản ánh.

Cũng theo người thân của 2 cháu, khi các cháu về nhà ông bà nội thì trưởng thôn Cao Bạt Lụ tới, khóa trái cửa, nhốt 4 người gồm vợ chồng bà S. và 2 cháu nội trong nhà (từ hôm 9/1 đến hôm nay) và cầm chìa khóa.

Nhà bà S. sau đó được treo biển: "Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Nam Cao. Thông báo: Gia đình có người cách ly, theo dõi y tế tại nhà từ ngày 9/1 đến ngày 16/1/2022".

Trước đó, vợ chồng bà S. và 2 cháu nội bị Trưởng thôn khóa cửa, "nhốt" trong nhà suốt 7 ngày liền.

“Sau khi khóa trái cửa, cầm chìa khóa thì không hề thấy thôn, xã cử người tới thăm hỏi, hỗ trợ. Gia đình phải nhờ hàng xóm mua giúp thực phẩm rồi dùng dây kéo lên. Nếu không có hàng xóm thì gia đình không biết xoay xở thế nào trong mấy ngày qua”.

Theo bà S., đến sáng 16/1, ông Thao, trưởng thôn mới đến mở cửa, đưa chìa khóa và giao hẹn đến chiều mới được mở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Chủ tịch xã sẽ xin lỗi vụ nhốt người về từ 'vùng đỏ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO