Thái Bình: Khởi tố trùm cho vay nặng lãi Chúc 'Nhị’

Duy Hưng 13/11/2020 21:27

Ngày 13/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hủy hoại tài sản xảy ra tại phường Tiền Phong đêm ngày 6/11 vừa qua; khởi tố bị can, bắt giam Lê Mai Anh (58 tuổi, biệt danh Chúc "Nhị", trú tại phường Bồ Xuyên) để điều tra hành vi trên theo khoản 1, điều 178 bộ luật Hình sự.

Các quyết định trên được Viện KSND TP Thái Bình phê chuẩn.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, vào đêm ngày 6/11, tại phường Tiền Phong xảy ra việc nhà một hộ dân kinh doanh ở mặt đường bị người lạ hắt chất bẩn vào nhà.

Điều tra, công an bắt giữ được hai đối tượng thực hiện hành vi trên là Hoàng Long Bách (25 tuổi, ngụ thôn Nghĩa Khê, xã Tam Quang, H.Vũ Thư, Thái Bình), Đỗ Văn Hùng (29 tuổi, ngụ thôn Trung, xã Thái Học, H.Thái Thụy, Thái Bình). Người chỉ đạo thực hiện là Lê Mai Anh, tức Chúc "Nhị", ông trùm cho vay nặng lãi khét tiếng ở Thái Bình, chuyên khủng bố tinh thần con nợ bằng hành vi cho người hắt chất bẩn vào nhà để xiết nợ.

Nạn nhân mới nhất của Chúc "Nhị" là hộ dân ở phường Tiền Phong nói trên. Trước đó, người trong gia đình này vay tiền lãi của Chúc "Nhị" nhưng chưa trả hết.

Trước khi bị khởi tố, bắt giam Chúc "Nhị", nhà chức trách địa phương đã thực hiện khám xét nhà ở và ô tô của đối tượng này.

Công an khám xét nhà, ô tô của "Chúc Nhị" với sự chứng kiến của đối tượng (khoanh đỏ).

Theo cơ quan công an, chính quyền, người dân địa phương, Chúc “Nhị” rất “tai tiếng”, từng phải lĩnh 5 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Mãn hạn tù, Chúc "Nhị" lập công ty tư vấn tài chính, kinh doanh, cho vay thế chấp nhưng thực chất là hoạt động “tín dụng đen”, chuyên cho vay tiền với lãi suất “cắt cổ”.

Do mâu thuẫn, nhà ở của Chúc "Nhị" từng bị ném “bom xăng” vì vậy, sau đó, đối tượng phải xây cổng nhà cao hơn, lắp nhiều Camera quan sát.

Xóm giềng chứng kiến cảnh nhà ở và ô tô của "Chúc Nhị' bị khám xét.

Chúc "Nhị" thường bị xóm giềng tố giác có hành vi, lời nói thể hiện sự ngông cuồng. Đơn cử, Chúc "Nhị" có 3 chiếc ô tô, thích đỗ ở chỗ nào là đỗ, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân sống cùng khu phố. Ai phản đối sẽ bị Chúc "Nhị" chửi bới, thách thức, thuê người đổ chất bẩn, hắt sơn vào nhà. Do bức xúc, có hàng xóm của Chúc phải bán nhà, chuyển nơi ở.

Hoạt động cho vay nặng lãi của vợ chồng Chúc "Nhị" khá kín kẽ. Chúc không “nuôi quân” trong nhà để đi “xiết nợ”, chỉ thuê theo “sự vụ”; đối tượng thuê là thanh niên nghiện, dân “anh chị”. Hình thức xiết nợ thường là hắt chất bẩn vào nhà con nợ để khủng bố tinh thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Khởi tố trùm cho vay nặng lãi Chúc 'Nhị’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO