Thái Bình: Lập hồ sơ theo dõi sức khỏe của lao động từ Trung Quốc sang

Duy Hưng 04/02/2020 06:00

Ngày 3/2, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã báo cáo tại cuộc họp khẩn phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do UBND tỉnh Thái Bình tổ chức.

Đại diện Sở Y tế tỉnh cho biết: tính đến 7h ngày 3/2, toàn tỉnh Thái Bình có 5 trường hợp nghi nhiễm nCoV, trong đó 4 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, 1 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi, cách ly chờ kết quả xét nghiệm; 4 trường hợp từ vùng dịch Trung Quốc trở về đang được cơ quan y tế quản lý, theo dõi tại nhà. Đại diện Sở cũng cho biết tại tỉnh đang có 253 lao động người Trung Quốc làm việc, trong đó có 109 lao động vừa trở lại Thái Bình sau kỳ nghỉ Tết. Hiện sức khỏe của những người này vẫn bình thường. Đến ngày 3/2, ngành Y tế tỉnh đã thành lập gần 20 đội cơ động phản ứng nhanh, điều trị khẩn cấp khi có dịch xảy ra.

Liên quan đến số lao động người Trung Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng chỉ đạo các cơ quan liên quan của tỉnh lập hồ sơ theo dõi sức khỏe của những lao động mới từ Trung Quốc sang Thái Bình; giám sát y tế đối với những phụ nữ Thái Bình lấy chồng Trung Quốc về quê trong dịp Tết vừa qua. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách du lịch từ những tỉnh đã công bố dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Lập hồ sơ theo dõi sức khỏe của lao động từ Trung Quốc sang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO