Thái Bình: Nghi chồng ‘ngoại tình’, vợ đầu độc bằng thuốc diệt chuột

Duy Hưng 14/10/2022 17:43

Để thực hiện ý định, người vợ đã luống tuổi ở Thái Bình nhỏ thuốc độc vào bát canh để dành cho chồng ăn…

Ngày 14/10, thông tin từ Viện KSND tỉnh Thái Bình cho biết, mới đây Viện này đã truy tố và TAND cùng cấp đã xét xử một nữ bị cáo đã “luống tuổi” tội giết người, cụ thể là giết chính chồng mình, theo khoản 2, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Nghi chồng "ngoại tình", bà Nga đầu độc chồng bằng thuốc diệt chuột. Ảnh minh họa.

Theo kết quả điều tra, cuộc sống của vợ chồng bà Nguyễn Thị Nga (60 tuổi, trú thôn Kim Bôi, xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng) không “êm đẹp”, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Nguyên nhân bà Nga nghi ngờ chồng là ông Bùi Đình Dung ngoại tình. Từ mối bất hòa này, bà Nga nảy sinh ý định đầu độc chồng.

Cụ thể, đầu tháng 11/ 2021, người vợ mua 1 gói thuốc diệt chuột mang về nhà, hoà tan vào nước rồi cho vào lọ thuốc nhỏ mắt.

“Hằng ngày, bà Nga nấu cơm và ăn trước, ông Dung đi làm về ăn sau”, cơ quan công tố tỉnh Thái Bình cho biết.

Liên tục trong 4 ngày sau đó, bà Nga nhỏ thuốc độc vào nồi canh để phần cho chồng. Do không biết việc làm của vợ, mỗi khi đi làm về ông Dung đã ăn những bữa ăn có phần canh chứa thuốc độc vợ đã lén nhỏ vào trước đó.

Hậu quả, người chồng bị ngộ độc, phải đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Do bị ngộ độc nặng, ông Dung được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), may mắn được xuất viện.

Kết quả giám định của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) sau đó kết luận trong mẫu máu và nước tiểu của ông Dung có chất Brodifacoum, là chất có tác dụng chống đông máu, thuộc nhóm độc I, thường được bà con nông dân sử dụng làm thuốc diệt chuột. Người nào bị nhiễm chất này sẽ bị rối loạn đông máu, xuất huyết nội tạng do bị ức chế hoạt động vitamin K trong cơ thể. Ở mức 0,25mg/kg thể trọng, chất này sẽ gây chết người.

Quá trình xét xử, TAND tỉnh Thái Bình xác định hành vi của Nguyễn Thị Nga là “rất nghiêm trọng", tuyên phạt người vợ nay đã 60 tuổi 7 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Nghi chồng ‘ngoại tình’, vợ đầu độc bằng thuốc diệt chuột

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO