Thái Bình thông qua Nghị quyết thành lập Sở Ngoại vụ

Duy Hưng 13/12/2016 17:35

Nghị quyết thành lập Sở Ngoại vụ được HĐND tỉnh Thái Bình (khóa 16) thông qua vào chiều 13/12, tại kỳ họp thứ 3...

Chiều 13/12, HĐND tỉnh Thái Bình thông qua Nghị quyết thành lập Sở Ngoại vụ.

Theo Nghị quyết, Sở Ngoại vụ là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về công tác ngoại vụ và công tác biên giới lãnh thổ quốc gia của tỉnh; các dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở theo qui định của pháp luật.

Sở Ngoại vụ thực hiện chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy thông qua Ban Cán sự đảng UBND tỉnh về chủ trương hội nhập quốc tế, định hướng mở rộng quan hệ và triển khai toàn diện công tác đối ngoại của tỉnh; tổ chức, quản lý công tác đối ngoại Đảng tại địa phương theo các qui định của Đảng.

Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Bình có Giám đốc và không quá 3 phó Giám đốc; các phòng chuyên môn, nghiệp vụ như Phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng Lãnh sự và Người Việt Nam ở nước ngoài, Văn phòng, Thanh tra.

Trong giai đoạn đầu thành lập, Sở sẽ được bố trí từ 18 đến 20 biên chế công chức, 3 lao động hợp đồng.

Trước mắt, UBND tỉnh Thái Bình điều chuyển nguyên trạng biên chế của Phòng Ngoại vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh và điều động thêm một số công chức có trình độ, năng lực, chuyên môn phù hợp từ các Sở, ban, ngành khác và các địa phương trong tỉnh tới công tác tại Sở Ngoại vụ.

Theo thông tin tại kỳ họp, việc tỉnh Thái Bình thành lập Sở Ngoại vụ được cho là trên địa bàn tỉnh đã và đang có nhiều dự án đầu tư của nước ngoài được triển khai. Nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lãnh sự, lễ tân, báo chí, Việt kiều, cấp hộ chiếu công vụ… do vậy tăng lên. Trong khi đó, nhân lực của Phòng Ngoại vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh không đảm bảo cả về số lượng và chất lượng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình thông qua Nghị quyết thành lập Sở Ngoại vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO