Thái Bình xử lý 'rắn' những vi phạm của Công ty Khoáng sản Tây Bắc

Duy Hưng 10/08/2021 08:20

Liên quan tới các sai phạm của Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc (KCN Phúc Khánh, TP Thái Bình), sau khi kiểm tra hoạt động đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường tại doanh nghiệp này, mới đây, Đoàn kiểm tra liên ngành do Ban Quản ký Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình chủ trì đã có kết luận.

Theo kết luận, Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc đã có các hành vi vi phạm: Ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Goup sản xuất một số sản phẩm không đúng mục tiêu dự án; xây dựng 2 công trình nhưng không làm thủ tục đề nghị cấp phép xây dựng; trong nhà xưởng và kho lưu trữ nhiều hàng hóa là sản phẩm khác so với mục tiêu dự án đầu tư được chấp thuận; treo biển không phải của đơn vị là chủ đầu tư được UBND tỉnh cho thuê đất để thực hiện dự án…

Theo kết luận, Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc-Chi nhánh Thái Bình tự ý cho thuê đất, liên kết với Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa sản xuất sản phẩm không đúng với đăng ký đầu tư.

Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc chấm dứt ngay hành vi vi phạm và khắc phục những sai phạm; đồng thời đề nghị các sở, ngành chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ đề nghị trên, Thanh tra Xây dựng tỉnh đã ra quyết định yêu cầu Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc tự tháo dỡ 2 hạng mục công trình đã tự ý xây dựng.

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc, với số tiền phạt 30 triệu đồng, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp này chấm dứt việc hợp tác sản xuất một số sản phẩm không đúng mục tiêu dự án đã được quy định tại giấy chứng nhận đầu tư với Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group.

Sở Y tế tỉnh có công văn yêu cầu Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group tạm dừng hoạt động sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm trên dây chuyền sản xuất mỹ phẩm đã được Sở Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm (kể từ ngày 23/7) đến khi hoạt động liên doanh, liên kết được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh trong bài “Thái Bình: Một doanh nghiệp ‘láu cá’, 6 sở, ban họp bàn xử lý”, Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình được UBND tỉnh Thái Bình cấp chứng nhận đầu tư ngày 25/12/2013, thực hiện dự án sản xuất Artemisinin từ lá thanh hao hoa vàng tại KCN Phúc Khánh (TP Thái Bình). Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát, các cơ quan chức năng ở tỉnh Thái Bình phát hiện doanh nghiệp này có những dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng và sản xuất, kinh doanh.

Về hoạt động liên kết sản xuất, chế biến tinh dầu giữa Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình và Công ty Mailisa, do xác định hoạt động sản xuất này không đúng với đăng ký đầu tư của Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đã có văn bản yêu cầu yêu cầu các doanh nghiệp này dừng sản xuất, phải tháo dỡ biển tên Công ty Mailisa nhưng phía Công ty Mailisa vẫn tiếp tục hoạt động, sử dụng nhiều phương tiện để quảng cáo sản phẩm.

Sai phạm của hai công ty được cơ quan chức năng ở tỉnh Thái Bình chỉ rõ.

Sau đó, tại cuộc họp hôm 13/7, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình và các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Y tế của tỉnh thống nhất thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để thanh tra, kiểm tra, đánh giá thực tế các hoạt động tại Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình xử lý 'rắn' những vi phạm của Công ty Khoáng sản Tây Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO