Thái Nguyên: Phát động Tháng cao điểm vì người nghèo

Thúy Hà 17/10/2017 11:16

Ngày 16/10, tại Trường quay S1 (Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên), UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Chương trình hưởng ứng phong trào thi đua “Thái Nguyên chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017.

Các đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh.

Thực hiện chủ trương, chính sách giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, các tôn giáo tỉnh Thái Nguyên đã phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, đã phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp và sự ủng hộ tích cực của nhân dân, của các doanh nhân, doanh nghiệp, việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đã đạt những kết quả đáng khích lệ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chương trình giảm nghèo của cả nước nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng thời gian qua đã đạt được những thành tựu quan trọng.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, tỉnh Thái Nguyên vẫn còn 35.683 hộ nghèo (11,21%); 27.983 hộ cận nghèo (8,76%). Trong đó còn nhiều hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn, cần có sự chung tay, góp sức của cộng đồng.

Tại chương trình, ông Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban vận động Quỹ Vì người nghèo của tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân, các dân tộc, tôn giáo, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ra sức thi đua, tích cực tham gia chương trình giảm nghèo, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" với tình cảm và trách nhiệm cao nhất; đồng hành cùng người nghèo, hướng tới mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau với những việc làm thiết thực.

Đóng góp công sức, trí tuệ, hỗ trợ, giúp đỡ địa phương, cơ sở và các hộ gia đình giảm nghèo và thoát nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Ngay tại lễ phát động. Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã huy động được hơn 4,750 triệu đồng. Đặc biệt, có 5 hộ nghèo được các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ 50 triệu đồng/hộ để xây dựng nhà ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên: Phát động Tháng cao điểm vì người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO