Thái Vũ 'Hành trình công lý': Thần tượng tấm bé của tôi là Việt Anh và Hồng Diễm

Vân Vân 29/11/2022 14:14

Lần đầu chạm ngõ phim truyền hình, Thái Vũ – diễn viên đảm nhận vai Khang trong “Hành trình công lý” thừa nhận, vai diễn đầu tay khiến anh áp lực. Thế nhưng, được đóng cùng với Việt Anh và Hồng Diễm – những thần tượng từ tấm bé giúp anh có thêm động lực.

Thái Vũ vừa tốt nghiệp khoa Luật Kinh tế, Đại học Luật Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Diễn viên tay ngang lần đầu chạm ngõ truyền hình

PV:Hành trình công lý đã đi được hơn một nửa chặng đường, với Vũ, nhân vật Khang trong phim có dấu ấn đặc biệt như thế nào?

Diễn viên Thái Vũ: Nhân vật Khang đánh dấu lần đầu tôi chạm ngõ truyền hình, vai diễn này để lại cho tôi rất nhiều dấu ấn. Thế nhưng, có lẽ dấu ấn đặc biệt nhất về nhân vật này theo tôi là tính trẻ con đặc trưng. Tính cách này của nhân vật khiến tôi nhớ lại mình ở thời điểm như Khang và tôi nghĩ rằng bất kỳ ai trong đời rồi cũng phải trải qua hoàn cảnh như vậy, giai đoạn như nhân vật của mình.

Ở độ tuổi này, tâm sinh lý con người thường phức tạp và không đi theo quy luật nào cả. Chính vì vậy, khi gia đình gặp biến cố, dòng chảy tâm lý của Khang vô tình khiến gia đình rơi vào hàng loạt bế tắc, làm mọi việc trở nên rắc rối hơn.

Lần đầu “chạm ngõ” màn ảnh Việt, diễn viên 9x gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai cùng với chiều cao nổi bật 1m81. Ảnh: NVCC.

Tự so sánh nhân vật Khang với mình ngoài đời, Thái Vũ đánh giá mình giống nhân vật bao nhiêu %?

- Thật ra, tôi không thể cân đo đóng đếm được điểm giống giữa mình và Khang ngoài đời. Thế nhưng, tôi nghĩ mình giống Khang ở việc có môi trường học tập tốt, có hoàn cảnh gia đình để bản thân có thể phát triển theo quy củ.

Điểm khác giữa tôi và Khang có lẽ là việc tôi khá trưởng thành và tự lập, còn Khang thì vẫn còn được bao bọc bởi bố mẹ đến năm 17 tuổi. Chính vì như thế nên Khang cũng có những tâm lý rất khác biệt khi đối mặt với biến cố.

Ngoài đời, gia đình tôi cũng chưa trải qua hoàn cảnh éo le như nhân vật của mình, đây cũng là lần đầu tôi trải qua cảm giác giống với hoàn cảnh của Khang. Và có lẽ đây cũng là rào cản lớn khi tôi hóa thân thành Khang trong “Hành trình công lý”.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, Thái Vũ cho biết, anh vốn đam mê diễn xuất từ bé nhưng chưa có cơ hội thoát khỏi vùng an toàn của mình. Ảnh: NVCC.

Những áp lực khi vào vai Khang trong “Hành trình công lý” cụ thể hơn là gì?

- Chắc chắn, khó khăn lớn nhất đó là sự khác biệt giữa mình và nhân vật, về độ tuổi, giữa một người đang trưởng thành và chưa trưởng thành. Điều này kéo theo tâm lý độ tuổi sẽ có sự khác biệt. Giả sử ngoài đời, tôi rơi vào hoàn cảnh như nhân vật, chắc chắn tôi sẽ có cách hành xử khác. Tôi phải nghiền ngẫm kỹ kịch bản để diễn tả tâm lý của nhân vật ở thời điểm đấy như thế nào cũng là điều gây khó khăn khi tôi chỉ là một diễn viên tay ngang.

Khi tôi đặt mình vào tâm thế là diễn viên lần đầu chạm ngõ truyền hình thì đã là áp lực rồi, chưa kể tôi đúng nghĩa là một diễn viên tay ngang thì sẽ còn áp lực hơn gấp nhiều lần. Áp lực không chỉ vì lần đầu xuất hiện trước công chúng mà còn là ở việc trong “Hành trình công lý” tôi được làm việc với các anh chị nghệ sĩ gạo cội và vô cùng chuyên nghiệp. Áp lực đó đầu tiên đến từ việc tôi tự đặt tiêu chuẩn cho mình để cố gắng làm thật tốt, hết sức mình.

Vai Khang trong "Hành trình công lý" là cơ hội để diễn viên trẻ đến gần hơn với công chúng. Ảnh: NVCC.

Vậy theo Vũ đâu là lý do khiến đạo diễn, NSƯT Mai Hiền quyết định chọn một diễn viên tay ngang như bạn cho tác phẩm của ông?

- Tôi nghĩ có rất nhiều lý do khiến đạo diễn Mai Hiền đưa ra để chọn tôi vào nhân vật này. Điều quan trọng nhất là tính phù hợp với nhân vật, bên cạnh yếu tố may mắn.

Các bạn khác đến thử vai cũng sẽ phù hợp nhưng có chăng họ chưa thực sự có đủ những yếu tố mà đạo diễn, ekip làm phim tìm kiếm hoặc chỉ đơn thuần là tôi may mắn hơn mọi người mà thôi. Tôi nghĩ có thể đạo diễn chọn tôi vì là gương mặt mới, ngoại hình phù hợp.

Đóng cùng với Vũ trong phim có Việt Anh và Hồng Diễm – đều là 2 sao hạng A của Showbiz Việt. Hẳn khi làm việc với những nghệ sĩ tên tuổi, bạn cũng có những áp lực nhất định?

- Thật ra anh Việt Anh và chị Hồng Diễm đều là thần tượng tấm bé của tôi. Hôm đi casting tôi không nghĩ là người đóng vai cha mẹ trong phim của mình là thần tượng cho đến ngày gặp mặt và cùng làm việc với họ. Tôi nghĩ rằng đây vừa là cơ hội vừa thử thách đối với một diễn viên trẻ như mình.

Diễn viên trẻ cho hay, Hồng Diễm và Việt Anh là những thần tượng từ tấm bé. Ảnh: NVCC.

Đối với tôi, anh Việt Anh và chị Hồng Diễm bên cạnh là 2 diễn viên rất gạo cội còn là những người thầy của tôi. Họ luôn luôn biết cách truyền năng lượng cho những diễn viên mới, quan tâm và thúc đẩy tâm lý bạn diễn lên cao trào, giúp tôi hoàn thành tốt vai diễn của mình. Thời gian qua là quãng thời gian tuyệt vời khi tôi được làm việc với một ekip chuyên nghiệp, tận tâm, tận tình.

Ngoại hình không phải yếu tố tiên quyết

Sở hữu vẻ ngoài điển trai giống nam thần, lần đầu xuất hiện, Thái Vũ đã gây chú ý với khán giả truyền hình... Ảnh: NVCC.

Gia đình của Thái Vũ ngoài đời tác động ra sao đến quyết định theo đuổi diễn xuất của bạn?

- Gia đình đối với tôi luôn luôn là chỗ dựa tinh thần, nơi để mình trở về, khi hạnh phúc và cả những lúc chán nản mệt mỏi. Chính gia đình cũng là động lực để tôi quyết định theo đuổi nghiệp diễn xuất. Tôi may mắn vì có gia đình đứng sau là chỗ dựa cho mọi quyết định của mình. Có thể nói, có gia đình mới có Thái Vũ của ngày hôm nay.

Như bạn có chia sẻ ở trên, một trong những yếu tố khiến NSƯT Mai Hiền chọn bạn cho nhân vật Khang là vì ngoại hình. Khi theo dõi “Hành trình công lý” có nhiều khán giả cũng thể hiện sự ngưỡng mộ, thích thú bởi vẻ điển trai vốn có của nhân vật. Ngoài đời, chắc Vũ cũng nhận được nhiều sự chú ý vì vẻ ngoài của mình?

- Thú thật từ những ngày đầu khi mò mẫm, dò dẫm trên con đường theo đuổi nghệ thuật, tôi cũng quan tâm đến ngoại hình của mình. Nhưng, đến hiện tại tôi không đặt nặng vấn đề này nữa.

Tôi đang đầu tư, chú trọng nghiêm túc trong việc theo đuổi diễn xuất, vì vậy tất cả những ý kiến về ngoại hình, tôi chỉ để đấy, tôi cũng chưa tự tin về vẻ ngoài của mình sẽ khiến mọi người ngưỡng mộ, thích thú khi mình xuất hiện trên màn ảnh. Tôi nghĩ rằng, điều quan trọng là mình thể hiện nhân vật ra sao, tôi vẫn muốn được công nhận là diễn viên có thực lực thay vì chỉ là một người có ngoại hình như hiện tại.

...Dù vậy, Thái Vũ cho rằng, ngoại hình không phải là yếu tố tiên quyết, giúp người nghệ sĩ nổi tiếng.

Hiện nay, ở vũ trụ VFC cũng có khá nhiều gương mặt mới, được khán giả yêu thích. Debut vào thời điểm này, Thái Vũ có sợ rằng, mình không đủ sức để cạnh tranh với dàn diễn viên thực lực?

- Cá nhân tôi không đặt tâm thế sẽ cạnh tranh với ai vì tôi nghĩ rằng khi bản thân được làm việc trong môi trường lớn như VFC đã là một may mắn, vinh dự. Vì vậy, tôi luôn cố gắng học hỏi từ mọi người để làm sao vừa hoàn thiện mình vừa được khán giả đón nhận. Khi đến trường quay làm việc, tôi chú ý quan sát cũng như theo dõi các bạn, các anh chị trong đoàn, trong ngôi nhà VFC để hoàn thiện mình hơn. Tôi nghĩ rằng, sự cầu tiến vô cùng quan trọng đối với những diễn viên trẻ.

Xuất thân là sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội, cơ duyên nào đưa Vũ đến với diễn xuất?

- Từ ngày bé tôi đã mong muốn lớn lên mình sẽ trở thành một diễn viên. Tôi của những năm trước luôn gò bó mình trong khuôn khổ nhất định, sợ hãi không dám bước ra khỏi vùng an toàn. Chính vì sự gò bó đấy nên trong 4 bức tường, tôi chỉ biết học, học và học. Tôi chưa từng nghĩ sẽ theo nghệ thuật cho đến ngày đăng ký nguyện vọng thi Đại học, tôi vẫn kiên quyết thi vào Đại học Luật Hà Nội.

Sau này, khi là sinh viên trường Luật, trong một lần tình cờ, tôi có cơ hội được tham gia hoạt động phong trào, hoạt động ngoại khóa, tôi bất chợt nhận ra mình cũng có năng khiếu trong việc làm nghệ thuật. Ban đầu tôi nhận làm mẫu ảnh, ra trường, tôi vào TP HCM tìm cơ hội cho mình.

Hiện, nam diễn viên trẻ quyết tâm theo đuổi diễn xuất, anh cũng đang trong quá trình học hỏi, trau dồi kiến thức, tính đi đường dài với nghề.

Hành trình từ bước đầu mò mẫm, vào TP HCM một mình của Thái Vũ hẳn cũng không dễ dàng?

- Vào TP HCM được 1 tháng tôi vừa học vừa tìm cơ hội để xuất hiện. Tôi nhớ mình nhận được cuộc gọi mời casting và thế là tôi lại bay ra Bắc để tham gia và may mắn được chọn trở thành Khang trong “Hành trình công lý”. Từ gần một nửa năm nay, tôi được đồng hành cùng với đoàn làm phim.

Thời điểm xuất hiện trước công chúng với tôi có lẽ là hơi sớm nhưng trộm vía, tôi may mắn được khán giả đón nhận, chắc chắn sẽ không tránh được việc vấp phải ý kiến trái chiều. Nhưng không vì thế mà tôi chùn bước, tôi sẽ lắng nghe, để hoàn thiện mình hơn nữa.

Dự định tương lai gần của bạn là gì?

- Trước tiên, tôi sẽ phải cố gắng hoàn thành vai diễn trong “Hành trình công lý”, bởi tâm lý nhân vật ở cuối phim sẽ được đẩy lên cao trào.

Sau “Hành trình công lý”, tôi nghĩ mình sẽ giành thời gian nghỉ ngơi, xem lại toàn bộ bộ phim, để rút kinh nghiệm ở những phân cảnh nếu được làm lại, mình có thể làm được tốt hơn nữa hay không. Tôi nghĩ là tôi sẽ trau dồi trước khi trở lại với khán giả sau “Hành trình công lý”.

Cảm ơn diễn viên Thái Vũ đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Vũ 'Hành trình công lý': Thần tượng tấm bé của tôi là Việt Anh và Hồng Diễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO