Tham gia nâng chuẩn, giáo viên được hưởng nguyên lương

M.Q. 10/07/2020 08:00

Thông tin từ Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GDĐT), Chính phủ chính thức ban hành Nghị định quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên (GV) mầm non, tiểu học, THCS. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 18/8/2020.

Theo đó, đối tượng thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo là GV mầm non, tiểu học, THCS công lập, dân lập, tư thục.

Cụ thể: GV mầm non chưa có bằng tốt nghiệp CĐ sư phạm trở lên, tính từ ngày 1/7/2020 còn đủ 7 năm công tác (84 tháng) đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định. GV tiểu học chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo GV tiểu học, hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 1/7/2020 còn đủ 8 năm công tác (96 tháng) đối với GV có trình độ trung cấp; còn đủ 7 năm công tác (84 tháng) đối với GV có trình độ CĐ đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định. GV THCS chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo GV, hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 1/7/2020 còn đủ 7 năm công tác (84 tháng) đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định…

Giáo viên diện cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn được được hỗ trợ tiền đóng học phí (áp dụng theo quy định hiện hành của pháp luật đối với sinh viên sư phạm); được tính thời gian đào tạo vào thời gian công tác liên tục; hưởng 100% lương và các chế độ phụ cấp theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tham gia nâng chuẩn, giáo viên được hưởng nguyên lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO