Tham khảo ý kiến chuyên gia về cai nghiện ma tuý tại cộng đồng

Lê Anh 09/10/2020 00:09

Chiều 8/10, Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Đặng Thuần Phong chủ trì Hội thảo lấy ý kiến chuyên gia về cai nghiện ma tuý tại cộng đồng và ngoài công lập.

Tại Hội thảo, Thượng tá Ngô Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (Bộ Công an) cho biết, hội thảo lần này được Quốc hội lấy ý kiến để phân tích những vấn đề thực tiễn, nhất là thuận lợi và khó khăn trong công tác của các cơ sở cai nghiện hiện nay. Từ đó, có những góp ý hoàn thiện Dự án Luật Phòng, chống ma tuý (sửa đổi) phù hợp với thực tế.

Trong khi đó, đại diện Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết, Luật Phòng, Chống ma tuý (năm 2000) có 8 chương, 56 điều. Trong khi, dự thảo Luật này đang sửa đổi gồm 9 chương, 68 điều.

Cũng tại Hội thảo, nhiều ý kiến góp ý về tình hình thực hiện cai nghiện ma tuý tại cơ sở cai nghiện, với các mô hình thực tiễn tại các cơ sở cai nghiện ma tuý Thanh Đa, Đức Thanh Tâm, Lê Hà Nguyễn, Tần Hưng và Xuân Hợp.

Riêng tại TP HCM, các khó khăn đối với tình hình thực hiện cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai nghiện ma tuý tại cộng đồng đã chỉ ra nhiều mặt còn tồn tại trong luật hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tham khảo ý kiến chuyên gia về cai nghiện ma tuý tại cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO