Thảm sát ở Điện Biên: Nghi phạm đã tự tử bằng lá ngón

Đức Sơn 12/02/2017 18:50

Do mâu thuẫn tranh chấp đất đai, đối tượng Sùng A Thò đã dùng dao chém chết 3 người trong một gia đình hàng xóm rồi bỏ trốn vào rừng và ăn lá ngón tự tử.

Các nạn nhân bị tử vong do bị Sùng A Thò chém (ảnh cơ quan công an).

Chiều 12/2, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt được Sùng A Thò (31 tuổi, trú tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) - nghi phạm gây ra vụ thảm sát khiến 3 người trong một gia đình tử vong xảy ra chiều 11/2. Tuy nhiên, đối tượng này đã tử vong vì tự tử bằng cách ăn lá ngón.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 11/2, Công an huyện Mường Chà tiếp nhận tin báo về một vụ án mạng nghiêm trọng tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà làm chết 3 người trong một gia đình gồm: Ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi - là vợ ông Dơ) và con trai là Sùng A Hồ (16 tuổi).

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, phá án. Qua xác minh, công an tỉnh Điện Biên xác định nghi can gây ra vụ trọng án là đối tượng Sùng A Thò (31 tuổi) cùng trú tại Bản Ma Lù Thàng, hàng xóm của các nạn nhân.

Bước đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ thảm án được xác định là do giữa Sùng A Thò và gia đình ông Sùng Sái Dơ có tranh chấp đất đai. Chiều 11/2, hai bên xảy ra mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong gia đình ông Sùng Sái Dơ. Gây án xong, đối tượng Sùng A Thò đã bỏ trốn vào rừng.

Xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án do Đại tá Lê Công Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng Ban chuyên án để tập trung điều tra, phá án. Ban chuyên án đã huy động đông đảo lực lượng để truy bắt nghi phạm.

Công an tỉnh Điện Biên cũng có công văn đề nghị Công an, Bộ đội biên phòng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai cùng phối hợp truy tìm đối tượng Sùng A Thò, tăng cường tuần tra khu vực biên giới ngăn chặn nghi phạm trốn ra nước ngoài.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, sau nhiều giờ nỗ lực truy lùng nghi phạm đến chiều ngày 12/2, lực lượng Công an tỉnh đã tìm thấy nghi phạm Sùng A Thò tại một bản khác trên địa bàn huyện Mường Chà trong tình trạng bất tỉnh. Lực lượng công an đã đưa Sùng A Thò đến bệnh viện để cấp cứu tuy nhiên Sùng A Thò đã tử vong.

Nghi phạm Sùng A Thò đã tử vong do ăn lá ngón (Cơ quan công an).

Điều tra sơ bộ ban đầu, cơ quan công an xác định trong lúc bỏ trốn nghi phạm Sùng A Thò đã ăn lá ngón để tự tử.

Cũng trong ngày 12/2, Công an tỉnh Điện Biên cùng lãnh đạo huyện Mường Chà đã đến chia buồn, động viên gia đình nạn nhân và hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thảm sát ở Điện Biên: Nghi phạm đã tự tử bằng lá ngón

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO