Thắng 6-0 Burnley, Man City tiến thẳng vào bán kết FA Cup

B.Phúc (tổng hợp) 19/03/2023 08:21

Tiền đạo Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng với một cú hat-trick giúp Manchester City đánh bại Burnley 6-0 để giành quyền vào bán kết FA Cup mùa này.

Haaland đệm bóng một chạm đưa bóng vượt qua thủ thành Burnley, mở tỉ số trận đấu ở phút 32.

Sau chiến thắng 7-0 trước Leipzig vào giữa tuần, Man City tiếp tục phong độ thăng hoa rực rỡ bằng trận thắng 6-0 trước Burnley tại tứ kết FA Cup. Nổi bật nhất trong chiến thắng của đội chủ sân Etihad vẫn là Haaland.

Haaland đang thể hiện phong độ thăng hoa rực rỡ trong màu áo Man City, cầu thủ người Na Uy lập hat-trick trong chiến thắng 6-0 của Man City trước Burnley tại tứ kết FA Cup.

Với cú hat-trick này, chân sút người Na Uy có cho riêng mình 9 bàn thắng chỉ trong vòng 1 tuần trên mọi đấu trường - phong độ quá khủng khiếp mà ít cầu thủ nào có thể làm được.

Sau cú hat-trick của Haaland, Manchester City tiếp tục tạo ra thế trận vượt trội và có thêm ba thắng nữa của Julian Alvarez (cú đúp) và Cole Palmer, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 6-0.

Đội chủ sân Etihad thể hiện phong độ xuất sắc trong một tuần, họ ghi tới 13 bàn trong 2 trận đấu.

Haaland dứt điểm đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Peacock-Farrell, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 35. Ảnh: GI.
Bàn thắng tiếp tục tìm đến Haaland, sau cú sút dội cột dọc của Foden, Haaland đệm bóng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 59. Ảnh: GI.
Có ba bàn thắng và cầm chắc chiến thắng nhưng Man City không dừng lại. Phút 62, Alvarez đệm bóng cận thành ghi bàn sau đường kiến tạo thuận lợi của De Bruyne. Ảnh: GI.
Palmer gia tăng tỷ số lên 5-0 ở phút 68. Ảnh: GI.
Alvarez lập cú đúp với bàn gia tăng cách biệt lên 6-0 ở phút 73. Ảnh: GI.

Chiến thắng này đưa đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola thẳng tiến vào bán kết để gần hơn với chức vô địch FA Cup mùa này.

Trong lịch sử giải đấu, Manchester City chỉ mới 6 lần giành được FA Cup, kém xa so với kỷ lục 14 lần của Arsenal.

Manchester City sẽ xác định được đối thủ của mình ở bán kết sau loạt trận tứ kết diễn ra đêm 19/3. Manchester United rất có thể sẽ là đối thủ của Man City nếu như họ vượt qua Fulham trong trận đấu muộn nhất.

[Ngôi sao của Newcastle tỏa sáng tại Premier League]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng 6-0 Burnley, Man City tiến thẳng vào bán kết FA Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO