Thăng hạng nhan sắc Việt – Bài 2: Dẹp nạn 'hoa hậu vườn', tìm chiến lược bài bản

Hoàng Vân 07/12/2021 14:00

Sự kiện Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 cho thấy việc đề ra chiến lược bài bản cho cuộc thi nhan sắc mang tầm cỡ là vô cùng quan trọng, góp phần đưa nhan sắc Việt từng bước thăng hạng, “vươn” tầm thế giới.

Danh xưng Hoa hậu nhan nhản đến mức khiến nhiều người phát chán.

Nhan nhản danh xưng hoa hậu

Một thời, tình trạng "loạn" hoa hậu diễn ra với vô số danh hiệu từ các cuộc thi sắc đẹp "ao làng" như: "Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam", "Nữ hoàng dịch vụ nhà hàng Việt Nam", "Nữ hoàng thực phẩm Việt Nam", "Nữ hoàng cà-phê"... diễn ra nhan nhản, đôi khi khiến người ta phát chán.

Ít ai biết rằng, Ngọc Trinh cũng từng đăng quang hoa hậu.

Những cái tên như: Ngọc Trinh lần lượt được vinh danh với danh hiệu “Hoa hậu Việt Nam toàn cầu”, Tường Vy lên ngôi “Hoa hậu người Việt Thế giới” hay như Phi Thanh Vân cũng đăng quang “Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017” tại Mỹ, dù trước đó cô chưa đạt bất cứ danh hiệu chính nào tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước… Những danh xưng này nhan nhản, nhiều đến độ làm người hâm mộ ngán ngẩm bởi những người đăng quang không xứng đáng.

Phi Thanh Vân đăng quang Hoa hậu Doanh nhân thế giới.

Theo tìm hiểu của PV Đại Đoàn Kết Online, không ít người đội vương miện “Hoa hậu” khi chồng con đã đuề huề, có người sắp bước qua tuổi xế chiều, có người chiều cao chỉ “mét rưỡi”... Chưa kể, những “Hoa hậu ao làng” còn nhiều lần hành xử thiếu văn minh, ăn mặc phản cảm, phát ngôn bừa bãi trên không gian mạng khiến dư liaạn chán chường và đưa ra định nghĩa sai lệch khi nhắc danh xưng “Hoa hậu”.

Ngọc Trinh từng bảo trợ cho cuộc thi "Miss Global Her Beauty" bị phạt vì tổ chức thi chui.

Nói về cách hành xử thiếu văn minh của hoa hậu nói riêng và của giới nghệ sĩ nói chung, nhà báo Ngô Bá Lục cho rằng, không chỉ hoa hậu, nghệ sỹ và những người hoạt động trong showbiz nói chung luôn phải ý thức được vai trò của mình trong đời sống xã hội.

“Hoạt động nghệ thuật là một nghề đặc thù, nên không thể so sánh mình với những ngành nghề khác dù tất cả đều vất vả như nhau trong việc lao động tạo ra sản phẩm. Nếu như các nghệ sỹ luôn ý thức được việc ứng xử khôn khéo, lịch sự, văn minh thì hình ảnh nghệ sỹ luôn tốt đẹp hơn trong lòng công chúng”, nhà báo Ngô Bá Lục khẳng định.

Thùy Tiên đăng quang Miss Grand Internatinal 2021.

Minh chứng cho lời nói của nhà báo Ngô Bá Lục là việc Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang tại Miss Grand Internatinal 2021. Cô chinh phục người hâm mộ không chỉ bằng vẻ đẹp hình thể mà còn bằng tri thức, sự thông minh và khéo léo. Chiến thắng của Thùy Tiên làm nức lòng người hâm mộ trong nước và quốc tế.

Gạch đầu dòng cho sự thành công

Tại đấu trường nhan sắc quốc tế, Thùy Tiên khẳng định mình, mang vinh quang về cho nước nhà.

Tại đấu trường nhan sắc Quốc tế, không thể phủ nhận được trình độ, vóc dáng, tri thức của những người đẹp đến từ các quốc gia khác. Thế nhưng, tại sao Thùy Tiên vẫn được lựa chọn cho ngôi vị quán quân cuộc thi Miss Grand Internatinal?

Ngọc Hân đăng quang cuộc thi nhan sắc.

Là một hoa hậu có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Ngọc Hân cho rằng, yếu tố đầu tiên giúp một người đẹp có thể dành chiến thắng tại đấu trường nhan sắc quốc tế đó chính là vẻ đẹp hình thể. Ngọc Hân cho biết, Thùy Tiên đã tích cực tập luyện để chuẩn bị cho cuộc thi năm nay, cô tập gym, điều chỉnh chế độ ăn uống và cả học tiếng Thái. Thế nhưng, đây hoàn toàn không phải nhân tố quyết định để làm nên vinh quang.

Hoa hậu Việt Nam 2010 chia sẻ, bất kỳ một người đẹp nào khi tham gia một đấu trường nhan sắc Quốc tế đều sở hữu vẻ đẹp về ngoại hình, bởi họ đã được tuyển chọn kỹ lưỡng trước khi bước vào cuộc chiến. Nhìn từ chiến thắng của Thùy Tiên và kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế, Hoa hậu Ngọc Hân khẳng định ngoại ngữ là yếu tố quan trọng cho cuộc thi nhan sắc.

“Khi bước vào một cuộc thi nhan sắc mang tầm cỡ, nếu có ngoại ngữ thí sinh sẽ tự tin hơn trong quá trình trả lời phần thi ứng xử, giúp truyền tải thông điệp một cách rõ nét”, Hoa hậu Việt Nam 2010 đưa ra quan niệm.

Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Lợi.

Đưa ra chiến lược cho cuộc thi nhan sắc, nhà thiết kế (NTK) Tiến Lợi cho hay, khi Thùy Tiên có mặt ở top 5 rồi tới giây phút quan trọng khi lọt vào top 2 cô gái “mười phân vẹn mười”, nhan sắc vẫn có thể lung lay vị trí. Tri thức lúc này mới là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho người đẹp sinh năm 1998. Thùy Tiên đã thể hiện được con người mình bằng bản lĩnh, tự tin, xinh đẹp và khôn khéo, chính điều đó đã giúp Thùy Tiên dành được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi.

“Qua đây chúng ta thấy, cuộc thi nào cũng vậy, nhan sắc là yếu tố quan trọng, nhưng không phải là yếu tố duy nhất. Các thí sinh cần thể hiện hay khẳng định đúng thời điểm. Đúng giây phút bấm nút chiến thắng cho bản thân mình. Nhưng sau chiến thắng của Thùy Tiên, chắc ai cũng nhận ra chiến thuật và điểm mấu chốt quan trọng là ở việc chuẩn bị, lên kế hoạch cử thí sinh đi thi. Ở cuộc thi này, tôi xin chúc mừng ekip đào tạo, xây dựng hình ảnh và định hướng cũng như đồng hành cùng Thùy Tiên”, NTK Tiến Lợi khẳng định.

Theo NTK Tiến Lợi, để đạt được thành công thì nhan sắc Việt nên có những điểm mấu chốt quan trọng cần lưu ý khi chọn thí sinh là: Sắc vóc - Tri thức - Bản lĩnh - Tự tin - Khôn khéo và Ekip chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thăng hạng nhan sắc Việt – Bài 2: Dẹp nạn 'hoa hậu vườn', tìm chiến lược bài bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO