Thanh Hoá bảo đảm an toàn các hồ chứa nước

Anh Tuấn 14/09/2017 07:19

Để đối phó với cơn bão số 10, dự kiến sẽ đổ bộ trực tiếp vào khu vực Bắc Trung Bộ, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh này đã có Công điện số 18 gửi các huyện, thị, thành phố; các sở, ban ngành chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó bão số 10.

Theo đó, các huyện, thị, thành phố và các ngành có trách nhiệm thông báo kịp thời cho chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Các đơn vị có trách nhiệm kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền; kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại bến đảm bảo an toàn.

Kiểm tra, rà soát sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với lũ, lũ quét, sạt lở đất, các hồ chứa xung yếu hoặc hồ chứa nhỏ đã tích đầy nước do địa phương quản lý, đảm bảo an toàn công trình và khu vực hạ du.

Sẵn sàng lực lượng và phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu. Kiểm tra dọc khu vực xung yếu, nguy hiểm ở vùng ven sông, suối, khu vực dân cư sống tại các thôn bản có thể hứng chịu ảnh hưởng bởi lũ ống, lũ quét…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá bảo đảm an toàn các hồ chứa nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO