Thanh Hóa: Bắt tạm giam một cán bộ địa chính

Anh Tuấn 21/06/2018 08:20

Nguồn tin từ UBND huyện Hà Trung chiều 20/6 cho biết: Cơ quan điều tra Công an huyện Hà Trung vừa bắt tạm giam đối với ông Đặng Văn Lương - cán bộ địa chính xã Hà Châu.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra Công an huyện Hà Trung cũng đã đọc lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phạm Văn Khá - Bí thư Đảng uỷ xã Hà Ninh vì đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, vi phạm vào Khoản 1, Điều 281 Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung 2009) hiện đang bị áp dụng biện pháp cấm khỏi nơi cư trú đến ngày 6/9/2018.

Nguyên nhân dẫn tới sự việc trên là do trong giai đoạn giữ chức Chủ tịch UBND xã Hà Ninh, ông Phạm Văn Khá đã câu kết với thuộc cấp Đặng Văn Lương lập hồ sơ khống, giả mạo chữ ký của nhiều cán bộ liên quan để bán đất trái phép (báo Đại Đoàn Kết số ra ngày 11/10/2017 đã đăng bài “Giả mạo chữ ký để bán đất trái phép”), trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã đã cấu kết với cán bộ địa chính giả chữ ký của nhiều cán bộ để hợp thức nhiều lô đất rồi bán trái thẩm quyền. Sau đó ông Đặng Văn Lương được thuyên chuyển công tác về xã Hà Châu, trong khi ông Phạm Văn Khá được bổ nhiệm giữ chức Bí thư Đảng uỷ xã Hà Ninh.

Cụ thể, tháng 12/2011, ông Khá đã ký hợp đồng cho thuê đất dưới hành lang đường điện đối với hộ ông Nguyễn Ngọc Thái (thôn Nghe Đỏ) tại thửa số 7, tờ bản đồ 23. Tiếp đó là hộ ông Nguyễn Hải Dương (xóm 5), được ông Khá ký hợp đồng cho thuê đất dưới hành lang đường điện vào tháng 2/2015. Không những thế, ông Khá còn hợp thức hồ sơ hai lô đất khác của nhà ông Hoàng Văn Minh và ông Nguyễn Ngọc Tiến với gần 1.000m2 đất để trốn nộp tiền thuế đất theo quy định của Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Bắt tạm giam một cán bộ địa chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO