Thanh Hóa: Có 4.731 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa

Nguyễn Chung 10/01/2017 16:26

Kết quả bình xét năm 2016, toàn tỉnh Thanh Hóa có 4.731 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa, có 782.234 gia đình đạt gia đình văn hóa.

Sáng 10/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị lần thứ 7 tổng kết công tác mặt trận năm 2016, thống nhất chương trình phối hợp hành động năm 2017; nghe UBND tỉnh thông báo tình hình kinh tế - xã hội năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017; hiệp thương cử bổ sung ủy viên UBMTTQ tỉnh.

Năm 2016, MTTQ các cấp trong tỉnh Thanh Hóa đã tập hợp, đoàn kết đông đảo các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo; động viên nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh và tăng cường các hoạt động đối ngoại nhân dân; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh ghi nhận. Kết quả bình xét năm 2016, toàn tỉnh có 4.731 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa, có 782.234 gia đình đạt gia đình văn hóa.

Thanh Hóa: Có 4.731 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa

Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh huy động được hơn 26,4 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này kết hợp với các nguồn tài trợ khác và nguồn hỗ trợ từ các chương trình của Chính phủ hỗ trợ sửa chữa, làm mới được 973 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, thăm hỏi, tặng quà với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 22,4 tỷ đồng. MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân tham gia chương trình an sinh xã hội trị giá 246 tỷ đồng.

Công tác cứu trợ được MTTQ các cấp trong tỉnh triển khai kịp thời. Sau hơn 1 tháng phát động “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, toàn tỉnh đã huy động được 83,12 tỷ đồng đăng ký ủng hộ và ủng hộ vào “Quỹ người nghèo”.

Về nhiệm vụ chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2017, MTTQ các cấp sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh.

Nhân dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2016 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; Ban Dân vận Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Có 4.731 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO