Thanh Hóa: Đánh giá kết quả vận động ủng hộ người nghèo

Nguyễn Chung 12/05/2017 14:53

Sáng 12/5, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện vận động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, thống nhất nội dung, chương trình hoạt động trong thời gian tới và công bố quyết định thành lập Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Quý I-2017, công tác vận động, hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2017, MTTQ, các đoàn thể, các doanh nghiệp, các đơn vị trong tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp trao tặng trên 51.267 suất quà trị giá hơn 25,56 tỷ đồng. Phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh vận động, tổ chức trao trực tiếp 1.390 thẻ bảo hiểm y tế cho người cận nghèo ở 2 huyện Thọ Xuân và Nga Sơn. Toàn tỉnh đã triển khai làm 153 ngôi nhà.

Sau 4 tháng phát động chương trình “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, đã có 240 đơn vị đăng ký ủng hộ người nghèo ở cấp tỉnh và 27 huyện, thị xã, thành phố, đạt hơn 81,37 tỷ đồng, 600 tấn xi-măng, 10 triệu viên gạch.

Đến ngày 3/4, đã có 190 đơn vị đăng ký đã chuyển ủng hộ quỹ đạt số tiền hơn 5,38 tỷ đồng, 48 đơn vị chưa thực hiện đăng ký và thực hiện chưa đủ, số tiền còn lại hơn 17,6 tỷ đồng, 8 đơn vị đã và đang thực hiện đầu tư trực tiếp cho người nghèo hơn 14,6 tỷ đồng, số tiền còn lại chưa thực hiện hơn 25,2 tỷ đồng; cấp huyện, thị xã, thành phố đã vận động được 993 tỷ đồng, số tiền còn lại chưa vận động được hơn 18 tỷ đồng...

Về phương hướng thực hiện trong thời gian tới, sẽ kiện toàn, thành lập Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với các ngành có liên quan giám sát, thực hiện các nguồn hỗ trợ theo chương trình an sinh xã hội của các tập đoàn, doanh nghiệp Nhà nước, các doanh nghiệp trong tỉnh đầu tư cơ sở vật chất, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ để tổ chức bàn giao kịp thời...

Tại hội nghị, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã công bố quyết định thành lập Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Tuấn làm trưởng ban.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Đánh giá kết quả vận động ủng hộ người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO