Thanh Hóa: Đề nghị giảm giá dịch vụ tại các cảng cá

Nguyễn Chung 22/08/2017 15:37

Sáng 22/8, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo quy định giá 2 loại dịch vụ chuyển từ phí sang giá thuộc thẩm quyền định giá của địa phương.


Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã góp ý đối với 2 dự thảo Quyết định về giá của UBND tỉnh Thanh Hóa, gồm: Quy định khung giá dịch vụ sử dụng cảng cá và quy định giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị đều thống nhất, việc áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và của tỉnh để xây dựng phương án giá các loại dịch vụ chuyển từ phí sang thuộc thẩm quyền định giá của địa phương là phù hợp với quy định của pháp luật, và việc ban hành quy định giá chung cho các loại dịch vụ trên địa bàn tạo sự thống nhất trong quản lý và điều hành của chính quyền các cấp.

Về quy định giá sản phẩm dịch vụ công ích thủy lợi trên địa bàn tỉnh, các đại biểu đều thống nhất giữ nguyên mức giá hiện hành. Đối với Quy định khung giá dịch vụ sử dụng cảng cá, một số ý kiến cho rằng, một số mức giá dịch vụ tăng quá cao so với mức giá hiện hành. Vì vậy, cơ quan soạn thảo cần nghiên cứu, có lộ trình giảm mức giá này để tránh ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống người dân.

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại hội nghị, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ bằng văn bản để gửi đến các cơ quan soạn thảo, UBND tỉnh Thanh Hóa làm căn cứ để sửa đổi, bổ sung và ban hành.

Cũng theo các đại biểu, việc chuyển từ phí sang giá dịch vụ do chính quyền địa phương quy định sẽ tạo được tính chủ động, phù hợp từng giai đoạn, địa phương, vùng miền, nhất là nâng cao năng lực, chất lượng cũng như chủ động trong công tác quản lý thu và chi.

Tuy nhiên, theo góp ý của các đại biểu, để phù hợp với điều kiện thực tế về vùng, miền, địa phương nên xây dựng mức giá cụ thể, từ tối thiểu đến tối đa đối với các loại hình dịch vụ. Và để việc thực hiện phát huy hiệu quả, đúng quy định cần có các giải pháp về công tác quản lý, giám sát trong quá trình thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Đề nghị giảm giá dịch vụ tại các cảng cá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO