Thanh Hóa đón hơn 10 triệu du khách, doanh thu sắp đạt mốc tỷ đô

Đình Minh

Sau khi mở cửa hoàn toàn, tỉnh Thanh Hóa đã kích cầu du lịch bằng hàng loạt hoạt động, chương trình liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch địa phương. Nhờ nỗ lực đó, trong 9 tháng vừa qua, toàn tỉnh đã đón trên 10,3 triệu lượt khách, thu gần 20.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở VHTTDL Thanh Hóa, trong 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh đón trên 10,3 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế là gần 110 nghìn lượt khách), đạt gần 104% kế hoạch, vượt mục tiêu đề ra năm 2022.

Lễ hội Lam Kinh thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách tham dự.
Lễ hội Lam Kinh thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách tham dự.
Lễ hội Lam Kinh thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách tham dự.

Trong đó, riêng TP Sầm Sơn đã đón được hơn 6,5 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 13.000 tỷ đồng, gấp 4,97 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 173% kế hoạch năm 2022 đề ra.

Tổng doanh thu từ du lịch trong 9 tháng của tỉnh đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng gấp 4,1 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 106,4% kế hoạch năm 2022.

Cụ thể, ngay sau khi Chính phủ cho phép mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch (ngày 15/3), tỉnh Thanh Hóa nỗ triển khai các giải pháp phát triển du lịch trong tình hình mới, đẩy mạnh kích cầu du lịch tại địa phương và các tỉnh, thành phố là thị trường trọng điểm về du lịch.

Thanh Hóa đón hơn 10 triệu du khách, doanh thu sắp đạt mốc tỷ đô - Ảnh 1
Sau Lễ hội du lịch biển Hải Tiến và du lịch biển Sầm Sơn, hàng triệu du khách đã đổ về đây để tắm biển.
Sau Lễ hội du lịch biển Hải Tiến và du lịch biển Sầm Sơn, hàng triệu du khách đã đổ về đây để tắm biển.

Tỉnh đã thực hiện liên kết 4 tỉnh Bắc Trung Bộ; phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch 3 địa phương 1 điểm đến (Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh); phối hợp với các tỉnh Bắc Miền Trung đón đoàn famtrip khảo sát, xây dựng hành lang du lịch an toàn; tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh; tổ chức đón đoàn farmtrip TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ tuyên truyền giới thiệu du lịch; đón đoàn khách MICE gần 2.000 người; tuyên truyền, quảng bá du lịch trên nền tảng số; thực hiện chiến dịch quảng bá “Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”…

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Không để tái diễn tình trạng lạm thu

Không để tái diễn tình trạng lạm thu

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 17/2022/NQ-HĐND ngày 12/9/2022 của HĐND thành phố quy định mức học phí đối với các cơ ...
Vinh danh các sáng kiến vì cộng đồng

Vinh danh các sáng kiến vì cộng đồng

Chiều 28/11, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và các đơn vị đồng tổ chức đã tổ chức hội thảo “Chia sẻ các sáng kiến vì cộng đồng: Nhân rộng và kết nối” lần thứ IV năm ...
Cảnh báo xu thế thời tiết 10 ngày tới

Cảnh báo xu thế thời tiết 10 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia vừa đưa bản tin Dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày (từ đêm 28/11 đến ngày 8/12).

Tin nóng

Tăng chế tài xử phạt để làm sạch môi trường

Tăng chế tài xử phạt để làm sạch môi trường

Sau nhiều năm kiên trì triển khai cuộc vận động người dân TP Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường, đã có một số kết quả. Tuy nhiên do thiếu chế tài xử phạt nên nhiều người thiếu ý thức vẫn “vô tư” xả rác nơi công cộng.

Xem nhiều nhất