Thanh Hóa dừng tiếp nhận công dân từ vùng dịch

Đình Minh 01/08/2021 16:19

Kể từ 0h ngày 1/8, tỉnh Thanh Hóa tạm dừng tiếp nhận công dân từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 1/8, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công điện số 23/CĐ-UBND gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch Covid-19 đang thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể, kể từ 0h ngày 1/8, tỉnh Thanh Hóa tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân Thanh Hóa) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép về tỉnh).

Từ 0h ngày 1/8, tỉnh Thanh Hóa tạm dừng tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về địa phương.
Từ 0h ngày 1/8, tỉnh Thanh Hóa tạm dừng tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về địa phương.

Đối với những công dân đã rời khỏi các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội trước 0h ngày 1/8 về địa phương, tỉnh Thanh Hóa giao các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đón, chăm sóc chu đáo, yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly, giám sát y tế đúng quy định, tuyệt đối không để dịch lây lan.

Đối với việc đón công dân Thanh Hóa từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê, UBND tỉnh sẽ phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và sẽ thông báo cho công dân trước ngày 3/8.

Các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, giữ vững thành quả chống dịch, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Chính quyền cấp cơ sở và các tổ Covid cộng đồng “đi từng nhà, rà từng người” có người thân đang ở các vùng giãn cách xã hội để chia sẻ, vận động, kêu gọi, kiểm soát công dân không được rời khỏi địa bàn hiện đang cư trú, tiếp tục ở lại theo tinh thần “ai ở đâu ở đấy”.

Đồng thời, phối hợp với gia đình có người thân ở vùng giãn cách xã hội, thường xuyên liên lạc, động viên tinh thần và kịp thời hỗ trợ, cung cấp ngay, đủ lương thực, thực phẩm hoặc tiền mặt cho những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ. Không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc. Trường hợp vượt quá khả năng, báo cáo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa dừng tiếp nhận công dân từ vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO