Thanh Hóa: Gia đình 4 người bị cách ly tập trung vì... dự đám cưới ở Hà Nam

Đình Minh 05/05/2021 16:46

Tham dự một đám cưới có ca mắc Covid-19 ở Hà Nam, một gia đình ở TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) bị đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 5/5, thông tin từ UBND TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã rà soát và xác định 4 người trong 1 gia đình (ở đường Nguyễn Thị Lợi, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn) là F1 tham gia đám cưới ở Hà Nam có người nhiễm Covid-19.

Gia đình này sau đó đã được đưa lên Trung tâm giáo dục Quốc phòng (Trường đại học Hồng Đức, TP Thanh Hóa) để cách ly tập trung từ chiều 4/5.

Hiện cả 4 người đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Chính quyền địa phương đang thực hiện truy vết các F2 để phòng chống dịch theo quy định.

Ca mắc Covid-19 tham dự đám cưới ở thôn Gốm (tỉnh Hà Nam).
Ca mắc Covid-19 tham dự đám cưới ở thôn Gốm (tỉnh Hà Nam).

Trước đó, ngày 27/4, chị L.T.Q.A. (trú tỉnh Vĩnh Phúc) tham gia đám cưới ở xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Đến ngày 3/5, chị A. được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Kim Bảng ngay trong đêm đã tổ chức điều tra, truy vết người tham dự đám cưới và đã truy vết được 12 trường hợp F1. Cô dâu cũng đã được đưa đi cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của CDC tỉnh Thanh Hóa, kể từ ngày 29/4 đến ngày 5/5, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chưa có ca nhiễm Covid-19. Qua rà soát, truy vết, đã phát hiện 37 F1 và 358 F2 liên quan đến các ca bệnh ở nhiều tỉnh, thành.

Toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 350 trường hợp đang cách ly tập trung và 435 trường hợp đang cách ly tại nhà để phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Gia đình 4 người bị cách ly tập trung vì... dự đám cưới ở Hà Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO