Thanh Hoá: Hai công nhân tử vong sau tiêm vaccine phòng Covid-19

Đình Minh 24/11/2021 13:40

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã huy động tối đa các điều kiện trang thiết bị, thuốc và nhân lực tốt nhất để cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Tuy nhiên do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên có 2 trường hợp đã tử vong vào lúc 0h45 phút và 8h45 ngày 24/11, sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19.

Trưa ngày 24/11, Sở Y tế Thanh Hoá đã chính thức phát đi thông tin về việc tiêm vaccine Verocell mũi 2 phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động theo kế hoạch tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt (Công ty Giầy Kim Việt), trong đó có 2 công nhân tử vong sau tiêm vaccine.

Trung tâm Y tế huyện Nông Cống vừa ghi nhận 2 trường hợp tử vong sau tiêm vắc xin tại Công ty Giầy Kim Việt. Ảnh: Đình Minh.

Theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hoá cho biết, tất cả những người đăng ký tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vaccine tiêm chủng lần này và các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng theo đúng quy định.

Trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm. Trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm.

Các trường hợp này đã được Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành Y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá điều trị.

Công nhân làm việc tại Công ty Giầy Kim Việt bình tĩnh tham gia lao động, sản xuất như thường nhật. Ảnh: Đình Minh.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã huy động tối đa các điều kiện trang thiết bị, thuốc và nhân lực tốt nhất để cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên có 2 trường hợp đã tử vong vào lúc 0h45 và 8h45 ngày 24/11.

Ngay sau khi ghi nhận sự việc, trong buổi sáng ngày 24/11, chúng tôi đã có mặt tại Công ty Giầy Kim Việt để ghi nhận sự việc.

Công ty Giầy Kim Việt đóng chân trên địa bàn huyện Nông Cống: Ảnh Đình Minh.

Theo quan sát, mọi hoạt động tại Công ty Giày Kim Việt vẫn diễn ra bình thường. Tại đây, chị Đỗ Thị Dung là công nhân làm việc tại Công ty Giầy Kim Việt khẳng định: “Sau khi được tiêm mũi 1 vaccine VeroCell vào ngày 22/11, tôi vẫn đi làm bình thường đến hôm nay. Tại chuyền nơi tôi làm việc, các công nhân cũng đã được tiêm vaccine mũi 1, và hiện tại không ai có dấu hiệu bị ốm, phải nghỉ làm cả”.

Anh Bùi Văn Long làm việc tại Công ty Giầy Kim Việt là 1 trong số ít công nhân chưa được tiêm vaccine tại Công ty. Theo anh Long chia sẻ, việc tiêm vaccine phòng Covid-19 là cần thiết khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

“Theo như tổ trưởng ở chuyền tôi thông báo thì tới đây ở chuyền sẽ triển khai tiêm mũi 1. Về những diễn biến tiêu cực chỉ là con số hạn hữu, chưa thể khẳng định nguyên nhân dẫn tới việc hai công nhân tử vong sau tiêm vaccine phòng Covid-19 nên không có vấn đề gì khiến chúng tôi phải lo lắng cả. Mọi hoạt động sản xuất tại doanh nghiệp vẫn đang diễn ra bình thường”, anh Long chi sẻ.

Sau khi nhận 2 trường hợp tử vong sau tiêm vaccine tại Công ty Kim Việt, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo. Ảnh: Đình Minh.

Được biết, sau khi ghi nhận 2 trường hợp tử vong sau tiêm, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vaccine và khẩn trương đánh giá nguyên nhân tai biến trong quá trình sử dụng vaccine tại huyện Nông Cống và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo huyện Nông Cống và các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp kịp thời chia sẻ, động viên gia đình có người tử vong và phối hợp cùng người thân lo hậu sự chu đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: Hai công nhân tử vong sau tiêm vaccine phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO