Thanh Hóa: Lan tỏa tinh thần yêu nước trong thời đại mới

Nguyễn Chung 09/06/2023 12:58

Sáng 9/6, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11-6-1948 - 11-6-2023); sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đông đảo lãnh đạo trung ương, tỉnh, huyện cùng 133 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã về dự lễ kỷ niệm.

Quang cảnh hội nghị.

Trong diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: 75 năm qua, Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành lời hiệu triệu, lôi cuốn, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong từng giai đoạn, đưa cách mạng Việt Nam đến thắng lợi vẻ vang.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc buổi lễ.

Trong suốt 75 năm qua, hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm qua cùng với cả nước, cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thanh Hóa luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Với những đóng góp vô cùng to lớn, những chiến công oanh liệt, lẫy lừng của quân và dân Thanh Hóa trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, Thanh Hóa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang, Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh…

Bước vào công cuộc đổi mới, nhất là những năm gần đây, Thanh Hóa đã và đang đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiêu biểu là các phong trào thi đua trọng tâm: “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu”, phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”... Các phong trào thi đua đã trở thành động lực thúc đẩy, đưa Thanh Hóa giành được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đối với 133 các tập thể, cá nhân được tôn vinh trong dịp này sẽ tiếp tục là những nhân tố tích cực trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Để phát huy những kết quả đã đạt được và tận dụng tốt hơn nữa những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Minh Tuấn đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục nêu cao truyền thống thi đua yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, tạo động lực phát triển, phấn đấu xây dựng tỉnh Thanh Hóa nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

"Cô bé chim cánh cụt" Nguyễn Thị Thắm với tham luận gây xúc động cho các đại biểu tham dự tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe nhiều báo cáo tham luận của các đại biểu là điển hình tiên tiến. Đây là những tấm gương tiêu biểu cho tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống và có những đóng góp to lớn và mang nhiều ý nghĩa cho xã hội. Điển hình như bài tham luận đầy xúc động của “cô bé chim cánh cụt” Nguyễn Thị Thắm, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn. Với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, Thắm đã trở thành một người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tại địa phương nói riêng và những người khuyết tật nói chung tại Thanh Hóa. “Mặc dù thân hình cháu khiếm khuyết và nhỏ bé nhưng mong muốn, ước mơ, quyết tâm và nỗ lực của bản thân cháu thì rất to lớn. Hiện tại, ước mơ có một lớp học tại nhà của riêng mình đã được hoàn thành nhưng mơ ước lớn nhất của cháu là một ngày được đứng trên bục giảng, quan sát và giảng dạy cho học sinh trên lớp và được cống hiến trong một môi trường giáo dục. Cháu sẽ luôn hoàn thiện bản thân, luôn cố gắng trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, dù bản thân có nhiều hạn chế nhưng cháu tự tin sẽ nỗ lực, sẽ tận tâm tận lực cống hiến nếu được trao cơ hội. Vì cháu nghĩ rằng “Trước khi mặt trời mọc là khoảng thời gian tăm tối nhất. Bạn của tương lai đừng quên mình ở hiện tại. Cứ đi về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn. Bây giờ dù bạn đang đứng ở đâu cũng đừng quên rằng bản thân bạn sẽ luôn tiến về phía trước”- Thắm rưng rưng xúc động chia sẻ tại tham luận của mình.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao bằng khen cho 133 tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao bằng khen cho 133 tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến và trao chứng nhận cho 17 tác giả, nhóm tác giải đoạt giải trong hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trao chứng nhận cho 7 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động quảng bá về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Lan tỏa tinh thần yêu nước trong thời đại mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO