Thanh Hóa: Lấy ý kiến vào dự thảo Thông báo của MTTQ

Nguyễn Chung 22/11/2017 16:45

Sáng 22/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo Thông báo của MTTQ tại Kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII.


Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện MTTQ trình bày dự thảo Thông báo kết quả công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 4 – HĐND tỉnh khóa XVII, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm hiện nay như: Cần sớm khắc phục một số tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường tuần tra biên giới bị sạt lở, xói trôi mặt đường, hệ thống đê điều, hồ chức, đập dâng bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Cử tri trong tỉnh đề nghị HĐND, UBND tỉnh kéo dài chính sách hỗ trợ sản xuất vụ đông, hỗ trợ giống cây trồng và thuốc phòng, chống dịch bệnh để bà con nông dân phát triển sản xuất. Vấn đề đặt tên đường phố, số nhà chậm; tình trạng bán hàng qua hoạt động chăm sóc sức khỏe; vấn đề nợ đọng BHXH; một số cơ chế, chính sách cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số giải ngân còn chậm; tỉnh có biện pháp quyết liệt trong tinh giản biên chế, giúp bộ máy bớt cồng kềnh...

Các ý kiến cũng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cần chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan đánh giá tình hình, làm rõ nguyên nhân các dự án đầu tư bị chậm, để có giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công trên phạm vi toàn tỉnh. Tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến đường liên huyện, liên xã, nhất là trên địa bàn các địa phương được tỉnh cấp phép khai thác các mỏ đất, đá, vật liệu xây dựng.

UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan tăng cường cung cấp thông tin về quy hoạch đất đai trên địa bàn tỉnh, điều chỉnh đơn giá thuê đất ở các khu công nghiệp cho phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc khám, chữa bệnh và cấp thuốc bằng thẻ BHYT tại các bệnh viện; có lộ trình mời gọi xã hội hóa đầu tư, xây dựng các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh. Sớm ban hành chính sách đối với lực lượng vận tải thuyền nan trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; sớm triển khai dự án bố trí, sắp xếp dân cư vùng ngập của hồ Sông Mực...

Các đại biểu cũng đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục tổng hợp và bổ sung vào thông báo để chuyển đến Kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh khóa XVII tới đây để các cấp, các ngành liên quan thực hiện nghiêm túc việc giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Lấy ý kiến vào dự thảo Thông báo của MTTQ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO