Thanh Hóa: Mặt trận cần chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng của nhân dân

Anh Tuấn 30/06/2020 19:55

Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá nhấn mạnh, MTTQ các cấp cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, sản xuất của nhân dân; nhất là tình hình cơ sở, các địa phương đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án đầu tư.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị.
Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị.

Chiều 30/6, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị lần thứ Tư- Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hoá khoá XIV nhiệm kỳ 2019-2024. Tới dự có ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, vượt qua mọi khó khăn, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; chấp hành các quy định về phòng chống đại dịch Covid-19; tích cực tham gia đóng góp quỹ ủng hộ, chung tay phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền quyên góp lên đến trên 77 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật.

Trong 6 tháng qua, MTTQ và các tổ chức thành viên vận động, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 570 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá hơn 20,4 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, riêng MTTQ các cấp hỗ trợ xây mới, sửa chữa 276 căn nhà trị giá trên 6,68 tỷ đồng….

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2020, MTTQ và các tổ chức thành viên tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về MTTQ và các đoàn thể tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội đối với hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá nhấn mạnh: MTTQ các cấp cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, sản xuất của nhân dân; nhất là tình hình cơ sở, các địa phương đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án đầu tư. Nắm chắc tình hình công nhân ở các khu công nghiệp, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, vùng khó khăn… để dự báo và tham mưu cho cấp uỷ đảng chỉ đạo, phối hợp với các ngành chức năng giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của Nhân dân, những vấn đề phát sinh ở cơ sở…

Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá đã hiệp thương cho thôi tham gia Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh khoá XIV đối với 3 vị, trong đó có một vị do chuyển công tác, một vị thôi không giữ chức Chủ tịch Hội Cựu giáo chức và một vị từ trần.

Đồng thời, hội nghị đã hiệp thương bổ sung, thay thế 3 vị Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh khoá XIV gồm: Ông Hoàng Văn Hoằng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; ông Trịnh Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh; bà Cầm Thị Phượng, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Thường Xuân.

Hội nghị cũng đã kết nạp thêm tổ chức thành viên là Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hoá.

Ngoài ra, cũng tại hội nghị, bà Phạm Thị Thanh Thuỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao Bằng khen của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho ông Nguyễn Văn Tòng, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Hoàng Văn Kiện, Phó ban Dân tộc - Tôn giáo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019.

Đại tá Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc của Bộ trưởng Bộ Công an cho 2 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Mặt trận cần chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng của nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO