Thanh Hóa: Phát động tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’ và ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Nguyễn Chung 17/10/2017 17:40

Sáng ngày 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 đến 18/11/2017) và ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.

Cán bộ, viên chức tại Thanh Hóa ủng hộ mỗi người ít nhất 2 ngày lương cho đồng bào vùng lũ.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan đoàn thể, chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ mỗi người ít nhất 2 ngày lương, được tổng số tiền 98 triệu đồng.

Số tiền ủng hộ này sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ cho nhân dân, góp phần giúp đồng bào khắc phục hậu quả của mưa lũ, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

Sau gần một năm thực hiện phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tại Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp chỉ đạo của chính quyền, sự hưởng ứng, tích cực tham gia của các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đối với công tác vận động, chăm lo cho người nghèo.

Trong 9 tháng qua, MTTQ, các tổ chức thành viên và các doanh nghiệp đã làm mới và sửa chữa 1.325 nhà đại đoàn kết, với tổng số tiền đạt trên 68 tỷ đồng.

Cùng với việc hỗ trợ người nghèo làm lại nhà ở, MTTQ và các tổ chức thành viên cũng đã tập trung hỗ trợ nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú như: Hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, khó khăn đột xuất, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người cận nghèo, mở các lớp dạy nghề, giới thiệu việc làm…

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đơn vị doanh nghiệp cũng đã tập trung đầu tư công trình an sinh xã hội ở các vùng, miền đang gặp khó khăn như: Xây dựng trạm y tế, trường học…

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hồng Phúc đã trao số tiền 1,2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào Thanh Hóa bị thiệt hại do lũ lụt.

Cũng trong sáng ngày 17/10, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hồng Phúc đã trao số tiền 1,2 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa để hỗ trợ đồng bào Thanh Hóa bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hồng Phúc gửi lời động viên, chia sẻ với những thiệt hại, mất mát do lũ lụt gây ra với người dân Thanh Hóa với mong muốn góp sức giúp bà con sớm vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Phát động tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’ và ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO