Thanh Hóa: Phẫu thuật tạo hình thành công cho bệnh nhi có 9 ngón chân

Nguyễn Chung 25/06/2020 16:43

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chiều ngày 25/6 cho biết, Bệnh viện vừa phẫu thuật, tạo hình thành công cho một bệnh nhi bị dị tật bẩm sinh, có tới 9 ngón chân tại bàn chân phải.

Ảnh trước và sau khi bệnh nhi Đào Trọng K. được phẫu thuật tạo hình.
Ảnh bàn chân phải của bệnh nhi Đào Trọng K. trước và sau khi phẫu thuật tạo hình.

Trước đó, ngày 9/6, cháu Đào Trọng K., 1 tuổi, trú tại thôn 1, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hóa) nhập viện với một bên bàn chân phải có tới 9 ngón.

Đến ngày 11/6, bệnh nhân đã được các bác sĩ Khoa Chấn thương, chỉnh hình, thẩm mỹ, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa phẫu thuật thành công loại bỏ các ngón chân thừa, phục hồi giải phẫu, chức năng vận động và thẩm mỹ cho trẻ.

Bác sĩ Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, dị tật thừa ngón (polydactyly hay polydactylism) là dị tật bẩm sinh gây thừa ngón chân hay ngón tay, thường trên 6 ngón, tỷ lệ mắc bệnh từ 2 đến 11 ca/1.000 người.

Để có phương pháp điều trị thích hợp các bậc cha mẹ nên đưa con đi khám, tư vấn và đưa ra hướng điều trị thích hợp. Đối với tật dính ngón phức tạp thì cần phải dựa vào các xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán hình ảnh mới đưa ra phương pháp điều trị và thời gian tiến hành phẫu thuật phù hợp.

Đối với nhóm trẻ bị dị tật bẩm sinh cần có kế hoạch chăm sóc tốt, cho trẻ ăn uống cân bằng, khoa học và đủ chất. Nên quan tâm, dành nhiều tình thương để trẻ không mặc cảm, dễ hòa nhập và phát triển khi trưởng thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Phẫu thuật tạo hình thành công cho bệnh nhi có 9 ngón chân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO