Thanh Hóa thiệt hại nặng nề do bão số 4

Anh Tuấn-Đình Minh 04/10/2022 06:36

Báo cáo của Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa, tính đến ngày 3/10, mưa lũ sau bão số 4 đã gây ngập một số tuyến đường, trong đó, có 7 vị trí đường tràn thuộc các huyện Thường Xuân, Nông Cống, Bá Thước, Như Xuân, Thạch Thành bị ngập sâu, gây ách tắc giao thông. Ngoài ra, nhiều vị trí trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ thuộc địa bàn tỉnh bị ngập cục bộ. Mưa lũ còn gây sạt 3 vị trí taluy âm tại Lang Chánh, Mường Lát; 23 vị trí taluy dương bị sạt lở, trong đó có 5 vị trí gây ách tắc giao thông trên tuyến đường tuần tra biên giới thuộc xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân.

Ông Lương Văn Thạch - Chủ tịch UBND xã Luận Khê (huyện Thường Xuân), cho biết mưa lớn nhiều ngày qua đã làm cô lập toàn bộ hơn 1.600 hộ dân của xã với hơn 6.000 nhân khẩu. Nguyên nhân là do tràn Cửa Dụ thuộc xã Luận Thành đi Luân Khê và tràn Thành Nàng thuộc xã Tân Thành nước dâng cao trên 4m khiến con đường huyết mạch của xã ra bên ngoài bị ngập.

Mưa lớn cũng khiến 115 hồ chứa nước tại huyện Như Thanh bị đầy, nước chảy tự nhiên qua tràn. Hồ Yên Mỹ là 1 trong 3 hồ chứa nước lớn nhất Thanh Hóa tiến hành xả lũ nên đã có một số vùng trũng với hàng trăm hộ dân thuộc các xã Phú Nhuận, Xuân Thái, Thanh Tân, thị trấn Bến Sung bị ngập cục bộ, chia cắt.

Tại huyện Như Xuân, đợt mưa lớn đã làm 2 ngôi nhà bị sập và hỏng mái, khoảng 50 m3 đất đá ven đường giao thông từ thị trấn đi xã Tân Bình bị sạt lở. Tại huyện Thạch Thành, có 670 con gia cầm ở xã Thành Minh bị chết, đồng thời, nước từ các khe suối đổ về gây ngập 5,95 km đường giao thông, mức nước ngập dưới 0,3m tại các xã Thành Tân và thị trấn Vân Du. Để tránh tai nạn, địa phương đã có cảnh báo, ngăn không cho người dân qua các điểm ngập lụt.

Trong suốt 5 ngày mưa lớn, tại Thanh Hóa đã có 3 người chết, 1 người mất tích. Trong đó, tại huyện Thạch Thành có 2 người tử nạn do đi thăm đồng và đi câu cá, tại huyện Như Thanh có một người bị lũ cuốn trôi khi cố đi qua đường tràn, đã tìm thấy thi thể. Người mất tích còn lại ở huyện Ngọc Lặc khi đi vớt củi trên sông Âm mà chưa thấy trở về. Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 28/9 đến ngày 3/10, có 375/610 hồ chứa trên địa bàn bị đầy nước. Toàn tỉnh có 132 nhà dân bị ngập nước, 26 hộ phải sơ tán, 6 nhà bị sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa thiệt hại nặng nề do bão số 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO