Thanh Hóa: Thông tin tiếp vụ “Cầu nghìn tỷ vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp”

Kim Duẩn 21/07/2015 15:07

Trước sự việc cây cầu Nguyệt Viên ở Thanh Hóa có vốn đầu tư lên đến nghìn tỷ đồng, sau khi báo Đại Đoàn kết có bài viết phản ánh “Cầu nghìn tỷ vừa sử dụng đã bị hư hỏng” số 190 ra ngày 9-7, vừa qua, Ban quản lý dự án giao thông 2 và đơn vị thi công đã tiến hành khắc phục những điểm hằn lún trên cây cầu vào ngày 11-7 vừa qua.

Mặt cầu bị xuống cấp và bị cắt rồi bóc đi để tiến hành sửa chữa trước đó

Ngay sau khi báo đăng tải, Ban quản lý dự án giao thông 1 tỉnh Thanh Hóa và hai đơn vị thi công cầu Nguyệt Viên bắc qua sông Mã do liên danh nhà thầu Cienco 1 và Cienco 4 đã tiếp thu ý kiến phản ánh của báo, đồng thời đã tiến hành khắc phục ngay các điểm hằn lún trên cầu Nguyệt Viên. Điều đó cho thấy: Bài báo phản ánh hoàn toàn đúng thực tế của cây cầu gần 1 nghìn tỷ đồng mới đưa vào sử dụng nhưng đã xuống cấp, biến dạng mặt bê tông một cách trầm trọng khiến dư luận hết sức nghi ngại về chất lượng của cây cầu mà hai đơn vị Cienco 1 và Cienco 4 thi công, cũng như đơn vị giám sát thi công chưa tuân thủ các quy định khắt khe trong việc giám sát kỹ thuật khi xây dựng cầu.

Trước đó, qua trao đổi với ông Lê Bá Hùng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông 1 Thanh Hóa được biết: “Cây cầu này không chỉ hoàn thành sớm hơn kế hoạch đề ra đến gần 1 năm trời, với số tiền mà đơn vị chủ thi công tiết kiệm được từ toàn bộ dự án này lên đến con số hàng trăm tỷ đồng”

Mặt cầu đã được phía đơn vị thi công và nhà thầu sữa chữa lại sau khi có bài báo phản ánh

Trước sự việc trên, khi cây cầu còn đang trong thời gian bảo hành đến 2019, nhưng đã bị hư hỏng mặt bê tông nhựa và được phía chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công tiến hành sửa chữa, chắp vá theo kiểu “áo mới chưa mặc đã phải vá” khi làm cầu thì không hiểu lý do tại sao số tiền dư từ toàn bộ dự án lại lên đến con số hàng trăm tỷ đồng đồng như thế ?.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng ngày 21-7, ông Hùng cho biết thêm: “Việc hằn lún thì cũng rất nhiều nơi bị, báo chí cũng nêu nhiều, Bộ cũng đang nghiên cứu xử lý triệt để, bên ban cũng không có gì để trả lời sau khi bài báo ra cả”!

Đề nghị Bộ giao thông vận tải sớm tiến hành cho kiển tra xác định rõ sai phạm của các bên có liên quan đối với dự án nghìn tỷ này để đưa ra hình thức xử phạt, “Chứ không thể để công trình trị giá hàng nghìn tỉ đồng mới đưa vào sử dụng lại xảy ra hư hỏng, ảnh hưởng đến tính mạng con người, tài sản của quốc gia. Bộ GTVT cần giám sát chặt chẽ về chất lượng công trình trong thời gian bảo hành công trình như Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có phát biểu và chỉ đạo tại lễ khánh thành cầu Nguyệt Viên trước đó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Thông tin tiếp vụ “Cầu nghìn tỷ vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO