Thành phố Bạc Liêu tăng tốc bao phủ vaccine toàn dân

Nguyên Du 04/11/2021 10:53

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thành phố Bạc Liêu đang nổ lực tăng tốc để bao phủ vaccine toàn dân, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Những ngày qua, chính quyền địa phương và ngành y tế thành phố Bạc Liêu tập trung đẩy mạnh công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên địa bàn, phấn đấu vài ngày tới sẽ nâng tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 đạt trên 100%.

Xe ô tô chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động đến tiêm ngừa vaccine cho người dân ở xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu.

Để hỗ trợ thành phố Bạc Liêu tiêm vaccxine ngừa Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cho xe ô tô chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động đến tiêm ngừa cho người dân ở xã Vĩnh Trạch Đông.

Tại chùa Xiêm Cán, với vị trí thông thoáng, rộng rãi, hơn 2.700 người dân của xã từ 50 tuổi trở lên đã được tiêm ngừa. Việc tiêm chủng vaccine lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng giúp cho người dân hạn chế đi lại, di chuyển, nhất là người già, tổ chức điểm tiêm tại vị trí thông thoáng, từ đó góp phần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cũng như tăng độ bao phủ người dân có miễn dịch với SARS-CoV-2. Vĩnh Trạch Đông đang là xã vùng đỏ với cấp độ dịch nguy cơ rất cao, khi toàn xã đã có gần 150 ca nhiễm Covid-19.

Ông Lâm Vĩnh Chân, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu cho biết, toàn địa bàn xã có hơn 11.700 người từ 18 tuổi trở lên trong số này có hơn 9.700 người đang có mặt tại địa phương. Đến nay, toàn xã số người đã được tiêm mũi 1 hơn 7.800 người, đạt tỷ lệ hơn 80%, mũi 2 hơn 650 người, đạt tỷ lệ 6,65%, số còn lại là chưa tiêm. Trong những ngày tới, xã cùng ngành y tế sẽ tiêm mũi 1 bao phủ 100% số người từ 18 tuổi trở lên.

Bà Đỗ Ái Lam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu cho biết, tất cả các xã, phường trên địa bàn thành phố đồng loạt tổ chức tiêm vaccine cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Trong ngày hôm nay các phường 1, 3 và xã Hiệp Thành sẽ hoàn thành tiêm 100% mũi 1 cho người dân. Dự kiến trong tuần tới toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên ở địa bàn thành phố sẽ tiêm phủ vaccine. Với số lượng được phân bổ lần này là 16 ngàn liều, thành phố sẽ nâng tỷ lệ người dân được tiêm mũi một từ 100% và mũi 2 là 25%.

Cùng với việc tăng tốc tiêm ngừa vaccine tăng độ bảo phủ trong toàn dân, thành phố Bạc Liêu tăng cường xét nghiệm trên diện rộng ở tất cả các xã, phường để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

Sáng nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhân thêm 250 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó có 153 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng, 61 trường hợp ghi nhận tại khu cách ly tập trung, 34 trường hợp ghi nhận tại khu phong tỏa và 2 trường hợp về từ các tỉnh/thành,

Cùng với thị xã Giá Rai, thành phố Bạc Liêu cũng là địa bàn có dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, với hàng chục ca dương tính mỗi ngày. Riêng trong 24 giờ qua, thành phố phát hiện thêm 91 trường hợp bị nhiễm bệnh. Từ ngày 20/10 đến nay, trên địa bàn thành phố Bạc Liêu đã có gần 700 người nhiễm Covid-19. Thành phố cũng đã thành lập 3 cơ sở thu dung điều trị với tổng số 462 người nhiễm bệnh, gồm: ký túc xã Trường Chính trị Châu Văn Đặng; ký túc xá Trường đại học Bạc Liêu và Trường THPT Bạc Liêu. Trong 10 xã, phường hiện đã có 4 xã, phường có cấp độ dịch ở cấp 4, màu đỏ, gồm: phường 3, phường 7, phường 2 và xã Vĩnh Trạch Đông; 3 xã vùng cam và 3 xã vùng vanh. Do tỷ lệ ca nhiễm nhiều, nên thành phố cũng đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định nâng cấp độ dịch từ vùng cam lên vùng đỏ, tức cấp độ 4 đối với phường 5.

Số ca mắc Covid -19 trong cộng đồng tăng cao khiến nhiều nơi trên địa bàn thành phố Bạc Liêu bị phong tỏa để kiểm soát dịch bệnh.

Tính đến sáng ngày hôm nay, toàn tỉnh Bạc Liêu đã cán mốc hơn 4.000 ca mắc Covid-19. Đáng lo là ở hai địa phương là thị xã Giá Rai và thành phố Bạc Liêu nơi có nhiều công ty, nhà máy, xí nghiệp tình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 tăng cao. Chỉ tính riêng ở thị xã Giá Rai có hai công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi và công ty Châu bá Thảo số cộng nhận mắc Covid-19 chiếm tới 60% với khoảng 800 ca F0.

Để kéo giảm tỷ lệ lây nhiễm xuống, tỉnh Bạc Liêu đang triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch để kéo giảm tỉ lệ nhiễm bệnh xuống. Lực lượng chức năng đang sàng lọc quyết liệt người dân tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Cùng với đó, các nhà máy, xí nghiệp cũng sẽ được siết chặt hơn. Hoạt động phải có kế hoạch, xét nghiệm thường xuyên công nhân, buộc công nhân có cam kết và khai báo y tế hằng ngày để khi có tình huống xảy ra phải truy vết nhanh.

Cùng với các biện pháp phòng, chống dịch đang thực hiện, việc tăng tốc bao phủ vaccine toàn dân được là biện pháp hiệu quả, quan trọng hàng đầu trong việc thực hiện giải pháp sống chung với dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Bạc Liêu tăng tốc bao phủ vaccine toàn dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO