Thanh Sơn: Soái ca, gây tiếng vang nhờ 'phản ứng hóa học' với bạn diễn

Thảo Vy 06/03/2023 11:04

Từ lần kết hợp với Quỳnh Kool (Đừng bắt em phải quên) đến Lương Minh Trang (Đấu trí) và gần đây nhất là Khả Như (11 tháng 5 ngày, sắp tới là Gia đình mình vui bất thình lình), Thanh Sơn trở thành soái ca màn ảnh, cứ hễ đóng cặp cùng ai là tạo phản ứng hóa học với người ấy.

Những bạn diễn nữ kết hợp với Thanh Sơn trên màn ảnh.

Thanh Sơn là một trong những diễn viên thực lực của màn ảnh Việt với khả năng biến hóa vào nhiều dạng vai khác nhau. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lịch lãm, diễn xuất linh hoạt cùng đôi mắt giàu cảm xúc, nam diễn viên trở thành hình mẫu lý tưởng cho tuyến vai nam chính nặng tình trong các bộ phim tình cảm.

10 năm chật vật tìm chỗ đứng trong lòng khán giả

Thanh Sơn (ngoài cùng bên trái) bén duyên với diễn xuất từ vai phụ trong bộ phim "Mùi cỏ cháy".

Diễn viên Thanh Sơn năm nay 31 tuổi, sinh ra trong gia đình không ai làm nghệ thuật. Trong cuộc trò chuyện với PV Báo Đại Đoàn Kết hồi tháng 5/2022, Thanh Sơn nói, anh có niềm đam mê mãnh liệt với nghề diễn và theo đuổi từ khi mới học cấp ba. Diễn viên phim “11 tháng 5 ngày” chia sẻ, bản thân cảm thấy may mắn vì được bố mẹ ủng hộ và động viên theo đuổi mơ ước.

Chính vì thế nam diễn viên có thêm động lực và thi đỗ Thủ khoa trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Ra trường, Thanh Sơn công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ và miệt mài cống hiến cho đến nay. Sau khi tỏa sáng trên sân khấu kịch với nhiều tác phẩm được khán giả đón nhận, Thanh Sơn bắt đầu lấn sân mảng phim truyền hình. Anh đóng phim từ năm 2010, khi mới 19 tuổi.

Trong năm học đầu tiên tại Trường Sân khấu - Điện ảnh, Thanh Sơn được mời tham gia phim ảnh, dù đó chỉ là những vai rất phụ. Cơ hội lớn của Sơn là được mời vào một vai trong bộ phim chiếu rạp “Mùi cỏ cháy”.

Dù vậy, thời điểm đấy, tên tuổi của anh không được nhiều người biết đến.

Ít tuổi, kinh nghiệm diễn xuất chưa có, thời điểm đó Thanh Sơn từng chịu áp lực khi đứng trước vai diễn này. Nhưng chính những năm tháng hoạt động văn nghệ, sự chịu khó quan sát, thử nghiệm, nắm chắc kiến thức được đào tạo và cả nét tính cách trẻ trung của vai Long - cậu lính trẻ những năm 70 thời chiến tranh chống Mỹ đã khiến Sơn liều lĩnh nhận vai diễn này.

Hình ảnh chàng lính mới trẻ măng, rời mái trường đại học vào quân ngũ cùng những cảm xúc tuổi đôi mươi với cô thôn nữ bên giếng nước đã khiến hình ảnh cậu lính trẻ Long càng thêm tô đậm. Sự tô đậm ấy đã neo giữ trong lòng khán giả khi anh hy sinh quá trẻ trên chiến trường Quảng Trị.

Sau này, cơ duyên đưa anh đến với truyền hình...

Vai diễn tuy nhỏ nhưng đã mang về cho nam diễn viên khá nhiều trải nghiệm khi lần đầu được góp mặt trong một bộ phim lớn, được gặp gỡ, học hỏi và làm việc cùng những nghệ sĩ anh từng mến mộ. Ra trường, Thanh Sơn nhanh chóng bén duyên với truyền hình.

Sự nghiệp diễn xuất của Thanh Sơn bắt đầu từ các vai phụ trong hàng loạt phim truyền hình như: “Nếp nhà”, “Hoa nở trái mùa”, “Máy bay ký sự”, “Chiều ngang qua phố cũ”, “biến hóa từ các nhân vật tử tế”, “hiền lành cho đến bặm trợn, gai góc nhưng không tạo ấn tượng vì đất diễn ít”.

Dù xuất hiện sớm và nhiều song thời điểm này, Thanh Sơn không được nhiều khán giả nhớ đến, tên tuổi của anh không được chú ý như thời điểm hiện tại.

Thanh Sơn nhận được nhiều tình cảm của khán giả, tên tuổi vì thế mà có tiếng vang hơn.

Gây tiếng vang nhờ những mối tình màn ảnh

Lợi thế về ngoại hình, Thanh Sơn cũng thuộc top “nam thần” của màn ảnh và tham gia vào khá nhiều bộ phim của giới trẻ. Anh cũng đóng cặp với nhiều bạn diễn và tạo nên các cặp đôi đẹp trên màn ảnh.

Nếu phút “bâng khuâng” với cô thôn nữ bên giếng nước (Mùi cỏ cháy) chỉ kịp lướt qua đủ để neo đậu một cảm giác, sự trải nghiệm cho nhân vật thì vai Đức trong” Hoa nở trái mùa” Thanh Sơn đã cùng với diễn viên trẻ Lưu Đê Ly làm thành một cặp đôi đẹp trên màn ảnh.

Thanh Sơn từng đóng cặp với Lưu Đê Ly trong "Viết tiếp bản tình ca".

Sau thành công của “Hoa nở trái mùa”, Thanh Sơn lại cùng Lưu Đê Ly đóng tiếp vai cặp tình nhân trong “Viết tiếp bản tình ca”. Sự hợp tác ăn ý của của chàng trai điềm tĩnh với cô gái nóng nảy đã tạo nên hiệu ứng thú vị.

Sau Lưu Đê Ly, Thanh Sơn còn đóng cặp với khá nhiều diễn viên nữ và không ít trong số đó là những đàn chị như Lan Phương trong “Nàng dâu order”, Đan Lê trong “Cả một đời ân oán”... Dù đóng cặp với ai, bạn diễn ít tuổi, bằng tuổi hay hơn tuổi thì diễn xuất ăn ý của Thanh Sơn luôn tạo nên những cặp đôi đẹp của màn ảnh.

Diễm My 9x và Thanh Sơn.

Ở bộ phim "Tình yêu và tham vọng", chàng trai 9X khiến khán giả ngỡ ngàng bởi sự lột xác ngoạn mục. Chia sẻ với Đại Đoàn Kết Online, Thanh Sơn giãi bày, anh đặt kỳ vọng nhiều cho vai diễn lần này, anh "đánh cược" tất cả sự nghiệp hơn 10 năm vào trong đó. Cũng chính sự quyết tâm và nghiêm túc với nghề, vai diễn lần này của anh gây tiếng vang với khán giả màn ảnh nhỏ.

Thừa thắng xông lên, Thanh Sơn tiếp tục hóa thân thành thầy giáo Duy sinh tình trong "Đừng bắt em phải quên" đóng cặp cùng Quỳnh Kool. Vai diễn này cũng tạo hiệu ứng giúp Thanh Sơn được đề cử giải Nam diễn viên trong VTV Awards 2020.

Thanh Sơn - Khả Ngân là bạn diễn ăn ý từ trong phim đến ngoài đời.

Đến “11 tháng 5 ngày”, Thanh Sơn đóng cặp cùng Khả Ngân - bạn diễn nữ mới kém anh đến 5 tuổi. Diễn xuất quá ăn ý, Thanh Sơn không ít lần vướng phải tin đồn phim giả tình thật với đồng nghiệp.

Là cặp đôi được khán giả "đẩy thuyền" nhiệt tình trong "11 tháng 5 ngày", Thanh Sơn - Khả Ngân sẽ sớm tái ngộ khán giả trong phim mới "Nhà có ba nàng dâu". Không còn vào vai những người đang yêu nhau, trong phim mới, Khả Ngân và Thanh Sơn đóng vợ chồng.

Có thể thấy rằng, Thanh Sơn là một trong số hiếm diễn viên nam cứ hễ đóng cặp với bạn diễn nữ nào lại tạo phản ứng hóa học với người ấy. Nhìn lại một năm vừa qua, nam diễn viên thừa nhận 2022 là một năm ấn tượng mà anh sẽ nhớ rất lâu trong cuộc đời mình. Nam diễn viên đã chạm tay vào nhiều giải thưởng anh luôn mơ ước trong suốt 10 năm làm nghề.

[Thanh Sơn - Khả Ngân tái hợp trong 'Gia đình mình vui bất thình lình']

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Sơn: Soái ca, gây tiếng vang nhờ 'phản ứng hóa học' với bạn diễn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO