Thành tích học tập của Hoa hậu Việt: 'Thăng hạng' theo năm tháng

Thảo Vy 03/08/2022 09:54

Không những đạt thành tựu về nhan sắc, các Hoa hậu, Á hậu Việt còn gây ấn tượng bởi thành tích học tập xuất sắc. Nếu như Lương Thùy Linh tốt nghiệp loại xuất sắc thì Phạm Ngọc Phương Anh, Phạm Hương, Mai Phương Thúy… cũng từng có điểm số cao ngất ngưởng.

Lương Thùy Linh

Ngoài diện mạo xinh đẹp, Lương Thùy Linh gây tiếng vang khi xuất thân từ cái nôi "đào tạo" Hoa hậu Việt Nam - Đại học Ngoại thương. Năm 2018, Thùy Linh trúng tuyển vào ngành Kinh tế (ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất của trường ĐH Ngoại thương với 24,1 điểm).

Lương Thùy Linh được đánh giá sở hữu sự thông minh và bảng thành tích đẹp.

Không những vậy, trong năm học đầu tiên, Thùy Linh còn gây ấn tượng với những thành tích học tập đạt loại giỏi khiến bao bạn bè nể phục. Hoa hậu Lương Thùy Linh cũng từng là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh cấp quốc gia và đạt kết quả IELTS 7.5.

Trước đó, Thùy Linh từng tham dự và giành được nhiều giải thưởng như: Giải Ba Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh 2017; Giải Nhì Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh 2018; Giải Nhất kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh 2017; Huy chương Dồng trại hè Hùng Vương 2017 môn Tiếng Anh; Thành viên đội tuyển Học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh 2018.

Kết quả học tập của Lương Thùy Linh sau 4 năm khiến công chúng ngưỡng mộ.

Mới đây, cô khiến cộng đồng mạng không khỏi phấn khích khi khoe kết quả học tập “khủng” lên trang cá nhân. Theo đó, kết quả học tập của cô đạt 9.1 ở hệ số 10, đạt 4.0 ở hệ số 4 và điểm trung bình tích lũy đạt 3.6/4.0.

Tài sắc vẹn toàn, Lương Thùy Linh là một trong những người đẹp đại diện cho vẻ đẹp tri thức và từng tạo nên kỳ tích tại đấu trường nhan sắc quốc tế Miss World 2019 khi lọt Top 12 bằng thực lực. Hiện, nàng hậu có dự định học tiếp lên thạc sĩ.

Phạm Ngọc Phương Anh

Sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu 1 “Hoa hậu Việt Nam 2022”, Phương Anh nhận được nhiều lời khen từ phía công chúng bởi nhan sắc xinh đẹp cùng học thức “khủng".

Không chỉ xinh đẹp, Phương Anh còn gây chú ý khi sở hữu thành tích học tập "siêu khủng".

Ngay từ nhỏ Phương Anh đã gây ấn tượng với bạn bè vì khả năng học tập nổi trội. Cô từng là thủ khoa đầu vào khối song ngữ Trường THPT Lê Hồng Phong. Cô cũng giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa khôi áo dài nữ sinh Việt Nam 2015 khi đang còn là học sinh lớp 11.

Với điểm trung bình ba năm học THPT đạt 9,5 cùng thành tích trong các hoạt động ngoại khóa khác, Phương Anh được Đại học RMIT trao học bổng toàn phần bốn năm trị giá gần 825 triệu đồng. Cô quyết định chọn học RMIT, dù lúc này còn đậu thêm ba trường: Ngoại thương TP HCM, tuyển thẳng Ngoại thương Hà Nội và Bách khoa TP HCM.

Trong 4 năm theo học tại Rmit, không chỉ giành học bổng toàn phần, Phương Anh cũng có số điểm thành phần các môn cao ngất ngưởng.

Tại đây cô nhận được học bổng toàn phần cho 4 năm học của mình. Cuối tháng 3 năm 2021, Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống quản lý thông tin tại Đại học Rmit với số điểm 3.5/4.

Phương Anh tham gia cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020 khi đã gần hoàn thành việc học của mình và muốn thử sức và có trải nghiệm ở những cuộc thi có quy mô lớn hơn. Tại cuộc thi cô vào Top 5 Người đẹp tài năng với phần thuyết trình về áo dài Việt Nam, cô đã sử dụng thành thạo song ngữ Anh, Pháp và giành ngôi vị Á hậu 1 của cuộc thi.

Phạm Hương

Phạm Hương xuất thân trong một gia đình thuần nông và có điều kiện kinh tế bình thường. Suốt những năm còn "cắp sách đến trường", nàng hậu luôn đạt được thành tích tốt trong lớp.

Cô giáo chủ nhiệm cho biết Phạm Hương có ý chí trong việc học tập và là một học sinh năng động.

Theo chia sẻ từ cô giáo chủ nhiệm, Phạm Hương có ý chí trong việc học tập và là một học sinh năng động khi có năng khiếu múa hát vô cùng ấn tượng.

Giai đoạn từ năm 2006 - 2009, Hoa hậu Phạm Hương học ban D tại Trường THPT Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên.

Tại đây cô được nhận thấy có khả năng học Ngữ Văn và tiếng Anh vượt trội, ngoài ra còn có tố chất tổ chức, sắp xếp công việc một cách khoa học và vô cùng tự tin khi xuất hiện trước đám đông, cũng như tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Ra trường, Phạm Hương từng có thời gian hoạt động với tư cách là giảng viên ngành Marketing tại trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch TP HCM.

Chính nhờ vào khả năng của mình, cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong học tập, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Phạm Hương lên Hà Nội và xuất sắc thi đỗ vào khoa Quốc tế, ngành Quản trị Marketing, trường Đại học Thương Mại.

Sau khi hoàn thành chương trình học, Phạm Hương từng có thời gian hoạt động với tư cách là giảng viên ngành Marketing tại trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch TP HCM.

Thời điểm cô bắt đầu công việc giảng viên cũng vướng phải nhiều tranh cãi khi tuổi đời còn khá trẻ, nhưng bằng sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ, người đẹp cũng dần chứng minh được khả năng của bản thân.

Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006 năm 18 tuổi, ấn tượng lớn nhất của cô kể từ khi được công chúng biết đến cho tới nay vẫn là một Hoa hậu thông minh và sở hữu thành tích học tập vô cùng xuất sắc.

Nổi tiếng thông minh, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Mai Phương Thúy đã sở hữu thành tích học tập vô cùng xuất sắc.

Người đẹp Hà Thành từng thi đậu Đại học Ngoại thương chuyên ngành Quản trị kinh doanh với số điểm 24,5 (Tiếng Anh: 9,0, Ngữ Văn: 7,5, Toán: 8,0). Cùng lúc đó, cô nhận được học bổng toàn phần của Đại học RMIT Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau đó Mai Phương Thúy quyết định Nam tiến và theo học ngôi trường quốc tế đình đám RMIT. Không chỉ nhận học bổng vào trường mà suốt quá trình đi học, nàng Hậu còn liên tục "ẵm" học bổng với điểm số cao ngất ngưởng.

Sau khi tốt nghiệp, Mai Phương Thúy cũng rất thành công trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Cô là người đẹp hiếm hoi không chỉ nổi tiếng trong showbiz mà còn nổi tiếng trong giới kinh doanh - đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành tích học tập của Hoa hậu Việt: 'Thăng hạng' theo năm tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO