Thành tích nổi bật của đại diện nhan sắc Việt trên 'đấu trường' Miss Grand International

Thảo Vy 28/10/2022 07:59

Bên cạnh Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang ngôi vị cao nhất, đại diện Việt Nam tại Miss Grand International còn có: Bùi Phương Nga, Nguyễn Hà Kiều Loan, Nguyễn Trần Huyền My… đều đạt thành tích cao nhờ nhan sắc và học vấn đáng nể.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International là cuộc thi sắc đẹp quốc tế thường niên lớn thứ 4 hành tinh. Hoa hậu Hòa bình Quốc tế được tổ chức lần đầu vào năm 2013. Cuộc thi hướng tới thông điệp "Chấm dứt chiến tranh và bạo lực", người đăng quang có nghĩa vụ đến nhiều quốc gia trên thế giới để tham gia các hoạt động xã hội, nâng cao nhận thức cộng đồng về xóa bỏ xung đột cũng như tầm quan trọng của hòa bình.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên là người đầu tiên mang chiếc vương miện của Miss Grand International về Việt Nam. Ảnh: MXH.

Nhiều năm qua, Việt Nam liên tục cử đại diện tham dự sân chơi nhan sắc quốc tế Miss Grand International. Mới đây, đại diện cho Việt Nam là Hoa hậu Đoàn Thiên Ân. Năm ngoái, Việt Nam cử Nguyễn Thúc Thùy Tiên, cô vinh dự đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi và đem về chiếc vương miện đầu tiên ở cuộc thi này cho đất nước.

Nguyễn Trần Huyền My

Á hậu Huyền My đại diện Việt Nam tham dự Miss Grand International 2017.

Năm 2017 - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Trần Huyền My được chọn trở thành đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc Miss Grand International. Đây cũng là lần đầu cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và quy tụ 80 - 90 đại diện nhan sắc các quốc gia trên toàn thế giới tranh tài.

Trong đêm chung kết, BTC công bố top 20 thí sinh xuất sắc nhất. 20 thí sinh trải qua phần trình diễn áo tắm để lựa chọn Top 10. Trong suốt cuộc thi, đại diện Việt Nam nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả có mặt trực tiếp tại Đảo Ngọc, Phú Quốc. Cô cũng đoạt một giải thưởng phụ là Hoa hậu khỏe và đẹp.

Dù sở hữu nhan sắc xinh đẹp và thành tích học vấn đáng nể nhưng Á hậu Huyền My chỉ dừng chân ở Top 10 khiến fan vô cùng tiếc nuối.

Trước đó, Huyền My tự đề ra mục tiêu cho bản thân là phải vào Top 3 của cuộc thi. Chính vì vậy, khi không được xướng tên trong Top 5, Huyền My đã bật khóc nức nở và gửi lời xin lỗi đến khán giả trên trang cá nhân.

Là thí sinh với lợi thế nước chủ nhà và có phần thể hiện tốt trong cả đêm bán kết lẫn chung kết nhưng Á hậu Huyền My vẫn không thể tiến vào Top 5 của cuộc thi. Điều này đã khiến cho cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp Việt Nam bất ngờ và tiếc nuối cho cô.

Bùi Phương Nga

Phương Nga được xem là đối thủ "nặng ký" khi đến với đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Grand International.

Phương Nga đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018 và trở thành đại diện Việt Nam dự thi Miss Grand International. Sau khi thực hiện các nghĩa vụ sau đăng quang, người đẹp 20 tuổi chỉ có vỏn vẹn 10 ngày chuẩn bị hành trang lên đường sang Myanmar. Tuy nhiên, ngay khi vừa trở về Hà Nội quay video giới thiệu bản thân, cô bất ngờ bị ngộ độc thực phẩm, ở nhà hai ngày truyền đạm nên sụt 3 kg.

Thời gian gấp gáp nên Phương Nga sau đó phải cố gắng ngồi dậy cùng êkíp quay video dù gương mặt cô vẫn lộ rõ sự hốc hác, xanh xao. Lúc ấy, chị Thúy Hồng - mẹ Phương Nga - tranh thủ giờ nghỉ trưa nấu cháo trắng và mang qua cho con gái ăn lấy sức. Khi êkíp đóng máy, cô trở về nhà tiếp tục truyền đạm.

Phương Nga lọt Top 12 thí sinh có trang phục dân tộc được yêu thích nhất cuộc thi.

Tại Miss Grand International, đại diện Việt Nam ở cùng phòng với Hoa hậu Argentina. Suốt hành trình dự thi, Phương Nga tạo một số dấu ấn nhất định. Bức ảnh chân dung của cô đứng đầu bình chọn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Người đẹp tiếp tục lọt Top 12 thí sinh có trang phục dân tộc được yêu thích nhất cuộc thi.

Ở đêm chung kết, Phương Nga không lọt Top 20 thí sinh đẹp nhất. Tuy nhiên, với chiến thắng giải phụ “Người đẹp được yêu thích nhất”, cô được đặc cách vào thẳng Top 10, trình diễn dạ hội, hùng biện bằng tiếng Anh về chủ đề chống chiến tranh và bạo lực.

Nguyễn Hà Kiều Loan

Kiều Loan từng được kỳ vọng sẽ tiến sâu tại Miss Grand 2019.

Chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2019 diễn ra tại thủ đô Caracas, Venezuela với sự tham gia của 60 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Đại diện Việt Nam là Nguyễn Hà Kiều Loan dẫn đầu bình chọn giải Miss Popular Vote và được kỳ vọng sẽ tiến sâu.

Lần đi “chinh chiến” quốc tế, Kiều Loan chuẩn bị hành trang rất chỉn chu với hơn 40 bộ trang phục trong 7 kiện hành lý với tổng số ký là 150. Mặc dù phải trải qua chặng bay dài kéo dài mấy chục tiếng đồng hồ nhưng Kiều Loan vẫn xuất hiện vô cùng rạng rỡ và xinh đẹp khi đến với đất nước Venezuela.

Bộ trang phục giúp Kiều Loan nổi bật giữa dàn thí sinh quốc tế.

Bước vào đêm bán kết, Kiều Loan gặp áp lực khi phải trình diễn sau đại diện chủ nhà Venezuela. Tuy nhiên, cô đã luôn thể hiện tinh thần chiến đấu bằng nụ cười tươi rói của mình. Đến đêm chung kết Miss Grand 2019, Kiều Loan tỏa sáng tự tin và hi vọng làm nên thành tích cao cho Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này.

Tuy nhiên may mắn đã không đến với Kiều Loan khi cô không được xướng tên vào Top 20. Mặc dù vậy, việc dẫn đầu bình chọn của khán giả đã giúp Kiều Loan được lọt thẳng vào Top 10.

Với việc lọt Top 10, Kiều Loan có cơ hội tham gia phần thi thuyết trình và để lại ấn tượng đẹp về khả năng ngoại ngữ ấn tượng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành tích nổi bật của đại diện nhan sắc Việt trên 'đấu trường' Miss Grand International

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO