Thanh tra các cơ sở y tế khiến bệnh nhân tử vong

PV 06/01/2017 22:18

Liên quan vụ một bệnh nhân 13 tuổi, ngụ ở huyện Củ Chi, TP HCM bị tử vong sau khi đến phòng khám tư nhân và được chích thuốc, ngày 6/1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành thanh tra phòng khám.

Theo ông Lê Anh Tuấn- Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM, sau khi nhận được thông tin, Sở đã cho thanh tra xuống làm việc tại Phòng khám P.A, nơi đã khám và tiêm thuốc cho bệnh nhân, cũng như Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Chợ Rẫy- đây là 2 bệnh viện mà cháu bé được chuyển đến để cấp cứu.

Hiện toàn bộ hồ sơ bệnh án, loại thuốc tiêm cho bé gái 13 tuổi đã được niêm phong. Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng khám P.A và 2 bệnh viện nói trên báo cáo sự việc.

Ông Tuấn cho biết, đã niêm phong bệnh án từ phòng khám đó cho đến Bệnh viện Nhi đồng 1, Chợ Rẫy. Tiếp đó sẽ lập hội đồng chuyên môn cấp bệnh viện, tức là Bệnh viện Nhi đồng 1 thành lập hội đồng chuyên môn, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng lập hội đồng chuyên môn. Trong trường hợp nếu người nhà nạn nhân không đồng ý, Sở sẽ lập hội đồng riêng của Sở, xử lý theo quy trình.

Trước đó, ngày 3/1 vừa qua, bệnh nhân Võ Thị Huỳnh Như, sinh năm 2004, quê ở Tiền Giang, tạm trú tại huyện Củ Chi, bị sốt nhẹ, nổi mẩn ngứa ở 2 đùi được người nhà đưa đi khám tại Phòng khám P.A.

Tại đây, cháu được bác sĩ kiểm tra rồi tiêm một loại thuốc chưa rõ tên. Sau khi tiêm thuốc, bệnh nhân kêu mệt rồi lịm dần, lay gọi không có phản ứng gì.

Ngay sau đó, cháu được chuyển đến một bệnh viện tư tại huyện Củ Chi rồi lên Bệnh viện Nhi Đồng 1. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 với chẩn đoán viêm cơ tim - choáng tim.

Sau khi hội chẩn, cháu bé đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thực hiện kỹ thuật ECMO. Đây là một kỹ thuật chuyên sâu nhất trong hồi sức, điều trị hội chứng nguy ngập suy hô hấp cấp và viêm cơ tim cấp.

Sau đó, bệnh nhân được nhập cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 22h ngày 4/1/2017 với tình trạng lơ mơ, thở qua nội khí quản có bóp bóng hỗ trợ, huyết áp tụt.

Bệnh nhân lúc đó đang được truyền vận mạch. Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện kỹ thuật ECMO nhưng vẫn không cứu được bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh tra các cơ sở y tế khiến bệnh nhân tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO