Thanh tra vào cuộc vụ bất thường trong tuyển dụng gần 300 viên chức

16/09/2020 16:27

Để đảm bảo khách quan trước việc có đơn thư liên quan đến vụ gần 300 viên chức chưa được phê duyệt kết quả tuyển dụng, tỉnh Thanh Hóa giao cho Thanh tra rà soát lại để có kết luận cuối cùng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản giao Thanh tra tỉnh này rà soát hồ sơ, quy trình xét tuyển dụng viên chức và việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa, trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT).

Thanh tra vào cuộc vụ gần 300 viên chức Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa chưa được phê duyệt kết quả tuyển dụng

Thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch UBND tỉnh giao, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cũng đã tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập đoàn rà soát hồ sơ, quy trình xét tuyển dụng viên chức và việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa.

Hiện Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đang trong quá trình rà soát theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh này.

Liên quan đến nguyên nhân gần 300 viên chức Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa chưa được công nhận kết quả tuyển dụng, ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết, Sở Nội vụ đã có báo cáo nhưng UBND tỉnh không công nhận kết quả.

Cũng theo ông Thủy, Sở TN&MT đã có văn bản đề xuất, trên cơ sở đó Ban cán sự Đảng họp và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kết luận giao cho Thanh tra rà soát lại đề xuất, kiến nghị của Sở TN&MT.

“Để khách quan trước việc có đơn thư thì tỉnh đang giao cho Thanh tra rà soát lại để tỉnh có kết luận cuối cùng”, ông Thủy thông tin thêm.

Ông Thủy cũng cho biết, việc không công nhận kết quả là do có lỗi sai về mặt quy trình. Đơn vị tuyển dụng không làm đúng theo quyết định thành lập, không bàn giao về con người, tài sản, đưa văn phòng vào hoạt động rồi mới tuyển. Hơn nữa, trong quá trình tuyển dụng sai về quy chế…

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, ngày 31/10/2019, Sở TN&MT có công văn gửi Sở Nội vụ đề nghị thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa năm 2019.

Ngày 11/11/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận kế hoạch tuyển dụng của Sở TN&MT. Sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận, ngày 14/11/2019, Sở TN&MT có Thông báo tuyển dụng 288 viên chức làm việc tại Văn phòng Đăng ký đất Thanh Hóa năm 2019.

Nhận được thông báo trên, các thí sinh đã làm hồ sơ để dự xét tuyển theo các vị trí việc làm cần tuyển dụng. Đến ngày 6/1/2020, các thí sinh nhận được Thông báo của Hội đồng tuyển dụng viên chức thông báo danh sách thí sinh đủ điều kiện dự thi và thí sinh không đủ điều kiện tham dự xét tuyển vòng 2 và nội quy phỏng vấn.

Đến ngày 30/1/2020, thí sinh nhận được thông báo kết quả xét tuyển vòng 2.

Ngày 18/2/2020, Sở Nội vụ đã có công văn 235 về việc công nhận kết quả trúng tuyển viên chức làm việc tại Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở TN&MT.

Sở Nội vụ thống nhất và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định công nhận kết quả trúng tuyển đối với 287 thí sinh (286 thí sinh trúng tuyển và 1 thí sinh tuyển dụng đặc biệt) vào làm việc tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa, trực thuộc Sở TN&MT.

Tuy nhiên, đã gần 1 năm trôi qua, đến nay, những người dự tuyển vẫn chưa nhận được phê duyệt kết quả tuyển dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh tra vào cuộc vụ bất thường trong tuyển dụng gần 300 viên chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO